Xem - ăn - chơi

Nhà thơ Thanh Tùng, tác giả "Thời hoa đỏ" qua đời ở tuổi 83

13/09/2017, 12:37

Tác giả những lời thơ "Mỗi mùa hoa đỏ về. Hoa như mưa rơi rơi" về với đất mẹ, nhắm mắt ở tuổi 83.

nha_tho_thanh_tung

Nhà thơ Thanh Tùng "Thời hoa đỏ" qua đời

Nhà thơ Thanh Tùng đã trút hơi thở cuối cùng lúc 21h50 ngày 12/9 tại nhà riêng ở TP.HCM, hưởng thọ 83 tuổi.

Theo thông tin từ gia đình chia sẻ, nhà thơ đã trải qua gần một năm chống chọi bệnh ung thư dạ dày. Chiều 12/9, ông yếu dần, thi thoảng chảy nước mắt nhìn người thân. 

Tang lễ bắt đầu từ ngày 13/9. 8h sáng diễn ra lễ nhập quan ở quận 3. 12h ngày 14/9 sẽ làm lễ viếng tại Nhà tang lễ TP.HCM (số 25 Lê Quý Đôn, quận 3). 12h ngày 16/9, gia đình sẽ tổ chức lễ truy điệu và di quan.

Sinh thời nhà thơ có nguyện vọng được an nghỉ tại Bình Dương để vui vầy cùng các bạn thơ đã khuất, do đó thi hài ông sẽ được an táng tại nghĩa trang Chánh Phú Hòa, Bến Cát, Bình Dương.

Nhà thơ Thanh Tùng tên thật là Doãn Tùng. Ông quê gốc ở Mỹ Lộc, Nam Định, nhưng trưởng thành tại thành phố Hải Phòng. Do đó, các sáng tác nổi bật nhất của ông đều hướng về đất Cảng, điển hình là Thời hoa đỏ, Con sông chảy từ lòng phố, Cửa sóng. Bài thơ Thời hoa đỏ, cùng với ca khúc cùng tên được nhạc sĩ Nguyễn Đình Bảng phổ nhạc đã trở thành kinh điển trong lòng người yêu nghệ thuật Việt Nam.

Nhạc sĩ Phú Quang từng nhận xét chân thành: "Phải thừa nhận, Thanh Tùng có những câu thơ thật thi sĩ, đọc một lần thì ám ảnh khôn nguôi. Ngoài cái tứ, thơ Thanh Tùng cũng giàu nhạc điệu". Bản thân nhạc sĩ Phú Quang cũng đã phổ nhạc tới 3 tác phẩm của cố nhà thơ Người về, Hà Nội ngày trở về và Mùa thu giấu em. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.