Thế giới

Nhà Trắng điều tra thông tin con rể ông Trump dùng mail cá nhân

29/09/2017, 10:17

Nhà Trắng mở cuộc điều tra nội bộ về những nghi vấn các trợ lý cấp cao của Tổng thống dùng mail cá nhân.

Con rể Tổng thống Donald Trump

Con rể Tổng thống Donald Trump Jared Kushner là một trong số các cố vấn cấp cao nằm trong nghi vấn

Nhà Trắng đã mở cuộc điều tra nội bộ về những nghi vấn các trợ lý cấp cao của Tổng thống dùng mail cá nhân để xử lý việc công - tờ Politico đưa tin ngày 29/9.

Theo 4 nguồn tin giấu tên, Politico cho biết, động thái này bắt đầu được thực hiện từ đầu tuần này sau khi có thông tin từ báo chí rằng con rể và cố vấn của Tổng thống Donald Trump Jared Kushner cùng một số nhân viên cấp cao Nhà Trắng khác đã sử dụng tài khoản thư điện tử cá nhân để trao đổi việc công.

Người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết: “Nhà Trắng luôn rất rõ ràng và đã chỉ đạo tất cả nhân viên phải tuân thủ nghiêm luật định. Tất cả các nhân viên đều biết việc cần thiết phải lưu trữ các thông tin này và tuân thủ Luật lưu trữ Tổng thống”.

Thông tin con rể ông Donald Trump, cố vấn cấp cao của Nhà Trắng, Jared Kushner, đã trao đổi gần 100 bức thư điện tử công vụ bằng tài khoản mail cá nhân do tờ New York Times tiết lộ đầu tiên. 

Vấn đề sử dụng mail cá nhân để xử lý việc công từng khiến nữ ứng viên Tổng thống Hillary Clinton phải điêu đứng, gây ảnh hưởng tới hoạt động bầu cử của bà năm 2016. Ông Trump vốn chỉ trích rất gay gắt bà Clinton về vấn đề này trong quá trình chạy đua tranh cử. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.