Thế giới

Nhà Trắng nói "Nga là một diễn viên tồi"

13/04/2018, 07:41

Nhà Trắng đổ lỗi cho Nga trong vụ tấn công hóa học tại Douma vì đã không kiểm soát được chính quyền ông Assad.

Douma

Hình ảnh được cho của các nạn nhân trong vụ tấn công vũ khí hóa học tại Douma ngày 7/4

Theo RT ngày 12/4, Nhà Trắng đã từ chối giải thích thông điệp của Tổng thống Trump trên Twtter báo hiệu một kế hoạch tấn công Syria, nhưng khẳng định rằng Moscow phải chịu trách nhiệm về cuộc tấn công hóa học vào tuần trước vì không thể kiểm soát được ông Bashar Assad.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Huckabee Sanders cho rằng, Nga là “một diễn viên tồi” trong cuộc chiến kéo dài 7 năm qua tại Syria.

Trả lời câu hỏi liên quan đến tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis rằng Hoa Kỳ vẫn đang “đánh giá tình báo” về các chi tiết những gì xảy ra tại thị trấn Douma ngày 7/4, bà Sanders nói rằng chúng tôi “không thể có được chi tiết” nhưng chính quyền Mỹ tin rằng cuộc tấn công đã được ra lệnh bởi các lực lượng chính phủ Syria.

Liên quan đến vũ khí hóa học tại Syria, theo RT, Cơ quan giám sát vũ khí hóa học của Liên hợp quốc (LHQ) và Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học (OPCW) đã thông báo hồi tháng 6/2014 rằng tất cả các kho vũ khí hóa học đã bị dỡ bỏ.

Phái đoàn của LHQ và OPCW sau đó tuyên bố rằng Syria đã phá hủy tất cả các kho vũ khí hoá học, cơ sở sản xuất, bom, đạn dược của họ sau khi Damascus tham gia Công ước về Vũ khí Hoá Học trong một thỏa thuận trung gian giữa Nga và Mỹ vào tháng 9/2013.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.