Thế giới

Nhà Trắng trả lại thẻ tác nghiệp của nhà báo CNN Jim Acosta

17/11/2018, 15:07

Phóng viên Jim Acosta của CNN đã được trả lại thẻ tác nghiệp tại Nhà Trắng theo yêu cầu của thẩm phán.

Phóng viên Jim Acosta của CNN tác nghiệp tại Nhà T

Phóng viên Jim Acosta của CNN tác nghiệp tại Nhà Trắng

Cụ thể, phóng viên Acosta đã trở lại đưa tin tại Nhà Trắng sau khi thẩm phán liên bang Timothy J. Kelly ra phán quyết ngày 16/11 (theo giờ Mỹ) yêu cầu chính quyền Trump khôi phục lại quyền tác nghiệp cho ông.

Thẩm phán Kelly đã phán quyết rằng, chính quyền Tổng thống Trump đã cư xử không thích hợp khi tước thẻ ra vào Nhà Trắng của ông Acosta ngay sau cuộc tranh luận gay gắt tại một cuộc họp báo của Tổng thống tuần trước.

Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết sẽ lập ra “các quy tắc và quy định” về cách các phóng viên tác nghiệp tại Nhà Trắng.

“Các bạn phải cư xử đúng mực (tại Nhà Trắng). Nếu bạn hành xử sai, chúng tôi sẽ đuổi bạn ra hoặc sẽ dừng họp báo”, Tổng thống Trump trả lời phỏng vấn Fox News ngày 16/11.

Phán quyết của thẩm phán liên bang Timothy J. Kelly là chiến thắng của CNN trong vụ kiện chống lại ông Trump và một số trợ lý hàng đầu của Tổng thống.

CNN cho rằng, quyền tự do báo chí của CNN và Acosta được quy định trong Tu chính án Thứ nhất và quyền tiếp cận trong Tu chính án Thứ năm đã bị vi phạm khi Nhà Trắng cấm Acosta tác nghiệp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.