Bất động sản

Nhà Việt bất ngờ lọt top 11 nhà mới đẹp nhất trên thế giới

31/07/2017, 15:24

Với thiết kế ấn tượng, độc đáo, một ngôi nhà tại Việt Nam đã lọt top 11 nhà mới đẹp nhất trên thế giới.

BinhHouse-kienviet-11

Binh House - một thiết kế của kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa tại quận 2, TP HCM đã xếp vị trí thứ 2 trong top 11 nhà mới xây đẹp nhất thế giới 2017.

Hàng năm, Liên hoan Kiến trúc Thế giới (World Architecture Festival - WAF) đều tổ chức trao giải thưởng cho những tòa nhà mới lạ nhất từ khắp nơi trên thế giới.

Tại vòng chung kết 2017 trong lĩnh vực nhà ở, Binh House - một ngôi nhà ở Việt Nam đã vinh dự lọt top 11 ngôi nhà mới xây đẹp nhất trên thế giới.

1. House in the City, Nhật Bản.

top 11 nha o moi xay dep nhat the gioi 1

Trong một hẻm nhỏ ở Tokyo, Nhật Bản, ngôi nhà với tên gọi "House in the City" được thiết kế ấn tượng với các không gian riêng và chung được liên hết một cách hài hòa và hợp lý. Kiến trúc sư: Daisuke Ibano - Ryosuke Fujii - Satoshi Numanoi.

2. Binh House, Việt Nam

Ngôi nhà đặc biệt được thiết kế dành cho 3 thế hệ nên việc tạo được sự kết nối giữa các thành viên trong gia đình là điều kiện hàng đầu trong quá trình lên ý tưởng.

Binh House

Binh House -  được xây dựng trên khu đất nằm tại quận 2, TP Hồ Chí Minh. Kiến trúc sư: Võ Trọng Nghĩa.

Để kiến trúc luôn rộng mở và có sự giao thoa giữa con người với thiên nhiên nhóm thiết kế đã đặt những vườn cây nhỏ xen kẽ giữa các không gian, lệch nhau theo phương đứng, kết hợp việc thiết kế các gian phòng với hai mặt là cửa kính trượt.

3. Capers, Malaysia

Capers - một khu tái sử dụng hỗn hợp ở Kuala Lumpur, Malaysia, gồm hai tòa tháp 36 tầng và hai khối căn hộ 5 tầng. Nó nằm giữa khu ngoại ô của Sentul, cách trung tâm thành phố Kuala Lumpur khoảng 5 km về phía bắc. 

Capers malaysia

Capers - một khu tái sử dụng hỗn hợp ở Kuala Lumpur với thiết kế zíc zắc ấn tượng. Kiến trúc sư: RT+Q Architects.

Thiết kế của tòa tháp được lấy cảm hứng từ cỏ lá lalang và cỏ dại phát triển hoang dã trong khu vực này. 

4. House with Shadows, Singapore

House with Shadows

House with Shadows. Kiến trúc sư: RT+Q Architects.

Công trình bao gồm 2 tầng với một bể bơi trong sân vườn. Tận dụng không gian thoáng đãng tại khu vực, các kiến trúc sư sử dụng ở đây đã tận dụng được tối đa quang cảnh và ánh sáng thiên nhiên kết hợp cùng cây xanh mang đến không gian sống tuyệt vời cho căn hộ.

5. The Living Screen House, Australia

nha co be boi 1

The Living Screen House, Australia. Kiến trức sư: plusC Architectural Workshop.

The Living Screen House - được thiết kế với một bể bơi tuyệt đẹp giữa nhà, đây chắc chắn là căn hộ mà ai cũng phải "thèm muốn" trong ngày nắng nóng.  Không chỉ ước mơ có một ngôi nhà hòa mình vào thiên nhiên, đầy ánh sáng tự nhiên cùng cây xanh... gia chủ lại là người làm việc tại nhà nên căn hộ không chỉ cần đảm bảo mang đến cảm giác đầm ấm mà còn cần có những không gian riêng để làm việc.

6. The Superlofts Houthaven, Hà Lan

the-superlofts-houthaven-in-amsterdam-netherlands-

Thay vì xây lên cao, khu Superlofts Houthaven tại Hà Lan được thiết kế mang đến những cảm hứng sống bất tận cho người dân tại đây. Kiến trúc sư: Marc Koehler Architects.

Khu Superlofts Houthaven ở Amsterdam, Hà Lan được thiết kế và hoạt động như một thành phố nhỏ với 2.000 căn hộ, hơn 70 căn nhà, cùng đầy đủ trường học, khách sạn và cơ sở y tế.

7. The Courtyard House Plug-in, Trung Quốc

photo-1-1488450753412

Căn nhà tuy nhỏ nhưng có đầy đủ một phòng khách, một khu bếp nhỏ, hai phòng ngủ và một nhà tắm. Giám đốc People"s Architecture Office - ông James Shen cho biết: “Bất kỳ ai cũng có thể xây dựng một ngôi nhà plug-in, nó không yêu cầu bất kỳ máy móc hay chuyên ngành xây dựng. Tất cả những gì bạn cần là một chiếc cờ-lê”. Kiến trúc sư: Architects: People"s Architecture Office (PAO).

The Courtyard House Plug-in - nằm trong một khu nhà cũ kỹ tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Ngôi nhà này sử dụng thiết kế plug-in, nghĩa là có thể lắp ráp các thành phần của công trình vào với nhau mà không cần đến bất kỳ một máy móc hay vật liệu nặng nào trong ngành xây dựng.

photo-13-1488450753426

Trong khi giá nhà đất tại những thành phố lớn ngày càng đắt đỏ, PAO đang cố gắng tìm ra giải pháp cho những nhà ở giá rẻ. Công nghệ nhà plug-in rất phù hợp với khu dân cư đông đúc, khó vận chuyển nguyên vật liệu và xây dựng. Một giải pháp tuyệt vời, với giá thành rất rẻ và thời gian thi công trong nháy mắt. Tuy nhiên hạn chế của công nghệ xây dựng này chính là độ chắc chắn, do đó nó chỉ phù hợp với những ngôi nhà với kích thước nhỏ.

8. The Sæter Terrasse in Oslo, Na Uy

the-ster-terrasse-in-oslo-norway-includes-33-apart

Khu tổ hợp Sæter Terrasse ở Oslo. Kiến trúc sư: A-LAB.

Khu tổ hợp Sæter Terrasse ở Oslo, Na Uy bao gồm 33 căn hộ, mỗi căn hộ đều có ban công, sân hiên hoặc khu vườn trên tầng thượng. Các cư dân có quan điểm của fjord của thành phố.

9. Called Three Views, Iran

called-three-views-this-home-in-tehran-iran-featur

Called Three Views - ngôi nhà với 3 góc nhìn theo 3 hướng. Kiến trúc sư: New Wave Architecture.

Ngôi nhà 3 tầng và được thiết kế theo phong cách hình hộp với 3 tầng nhìn ra 3 hướng khác nhau.

10. Urban Rigger, Đan Mạch

Urban Rigger

Urban Rigger. Kiến trúc sư: Bjarke Ingels Group.

Được thiết kế với chi phí thấp với kỳ vọng sẽ thay thế cho các ký túc xá truyền thống, Urban Rigger là khu nhà ở cho sinh viên nằm trên vịnh tại Copenhagen, Đan Mạch. Tuy nhỏ gọn nhưng Urban Rigger có tới có 15 không gian sống và được làm bằng các container vận chuyển tái chế trôi nổi trong bến cảng của thành phố.

11. Walmer Yard

Walmer Yard

Walmer Yard. Kiến trúc sư: Peter Salter+Fenella Collingridge.

Mất hơn 7 năm để hoàn thành xây dựng, khu nhà Walmer Yard tại London bao gồm 4 căn nhà được làm hoàn toàn từ gỗ và kết nối với nhau bằng một khoảng sân chung mang đến một phong cách sống hòa quyện vào thiên nhiên và tạo được sự kết nối giữa cho những cá nhân sống trong khu nhà.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.