Thể thao

Nhà vô địch karatedo thế giới mơ làm diễn viên

22/09/2017, 15:30

Nữ võ sĩ Nguyễn Thị Ngoan, người mới đây đem về tấm HCV hạng K1 đầu tiên trong lịch sử karatedo Việt Nam...

21

Nguyễn Thị Ngoan (cầm cúp) xuất sắc giành HCV giải K1 Premier League

Nữ võ sĩ Nguyễn Thị Ngoan, người mới đây đem về tấm HCV hạng K1 (Giải Karatedo thế giới) đầu tiên trong lịch sử karatedo Việt Nam luôn tự nhủ phải nỗ lực để có tiền thưởng chữa bệnh cho bố và nuôi ước mơ làm diễn viên, người mẫu.

Người con trách nhiệm

Chúng tôi tìm gặp Nguyễn Thị Ngoan sau hơn một tuần cô gái này đi vào lịch sử với tấm HCV giải thế giới đầu tiên cho karatedo Việt Nam. Ngoan nói, đến giờ cô vẫn cảm thấy đầy tự hào khi đem vinh quang về cho thể thao Việt Nam. “Thời khắc đó, có hai điều em nghĩ tới đầu tiên. Một là, những cơn đau của bố em ở nhà, em sẽ có một chút tiền thưởng để giúp bố chữa bệnh. Hai là, công lao dạy dỗ của các thày suốt những năm qua”, Ngoan bồi hồi nhớ lại.

Vô địch thế giới vẫn phải đợi xét thưởngCó một chuyện nói ra ít người dám tin, dù giành được tấm HCV tầm thế giới nhưng Nguyễn Thị Ngoan mới nhận được khoảng 20 triệu đồng từ một vài mạnh thường quân. Còn lại, em chưa nhận được một đồng tiền thưởng nào từ ngành thể thao. “Giải K1 Premier League được tổ chức theo dạng cúp và tour, lại mới xuất hiện trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn Karatedo thế giới nên chưa có trong danh mục giải được thưởng thành tích theo quy định của Nhà nước. Hiện chúng tôi đang làm hồ sơ xét đặc cách cho Ngoan. Nếu mọi việc suôn sẻ, em sẽ nhận được 65 triệu đồng vì theo quy định, karatedo là môn nhóm 2”, một lãnh đạo bộ môn karatedo, Tổng cục TDTT cho hay.

Được biết, ông Nguyễn Duy Tuyến - bố ruột Ngoan mắc bệnh nhiều năm nay và mất hoàn toàn sức lao động. Khoảng 5 năm trở lại đây, mọi việc trong nhà đều do một tay mẹ em là bà Nguyễn Thị Tú gánh vác. “Nhà em có ba chị em gái. Em thứ hai đi làm xa tận Hải Phòng. Em và em gái út đều đang theo tập karatedo ở Đoàn Thể thao Quân đội nên cả ba chị em đều không ở nhà. Mẹ em vừa phải lo việc đồng áng, vừa phải chăm sóc bố em đau yếu”, võ sĩ sinh năm 1998 kể về hoàn cảnh gia đình.

Bố mẹ Ngoan quanh năm chỉ biết trông vào mấy sào ruộng, cuộc sống vốn chật vật nay lại càng túng thiếu khi ông Tuyến không may mắc bệnh. Là con cả, Ngoan ý thức được trách nhiệm của mình nên tất cả phần thưởng thi đấu em đều gửi mẹ để lo chữa bệnh cho bố, cũng như trang trải cuộc sống. “Em chưa có gia đình riêng, ăn ở đều được chu cấp, hàng tháng có thêm vài triệu đồng tiền lương em cũng bớt ra đưa mẹ. Con gái như bọn em dấn thân theo nghiệp thể thao rồi cũng chẳng có thời gian nghĩ đến nhu cầu vui chơi, mua sắm”, Ngoan trải lòng.

Chính bởi trách nhiệm với gia đình, Ngoan luôn nỗ lực tập luyện, thi đấu hết mình để mong đạt thành tích cao nhất. Nỗ lực của Ngoan thể hiện rõ nét nhất ở việc em từng bị xử thua tức tưởi ở bán kết SEA Games 29, nhưng không lâu sau, cô gái quê Phúc Thọ, Hà Nội đã bước lên đỉnh thế giới.

Muốn trở thành diễn viên

Cơ duyên đưa Nguyễn Thị Ngoan gắn bó cùng karatedo khá tình cờ. Em kể, hồi học cấp 1, ở trường có mở lớp học võ nên em đăng ký tham gia: “Khi đó, em có biết karatedo là gì đâu. Mãi đến khi được xuống Hà Nội tập luyện chuyên sâu em mới biết. Kể từ đó, em xác định cuộc đời mình không thể thiếu karatedo. Nếu không có karatedo, chắc giờ này em cũng đầu tắt mặt tối ở ngoài đồng”.

Trong giới võ thuật nói chung, karatedo nói riêng, các võ sĩ đều có những cách rèn luyện riêng. Với Ngoan, em cho biết mình rất hay xem phim chưởng, theo dõi các pha võ thuật để học hỏi những tư thế, lối đánh, cũng như thần thái của diễn viên. Chắc cũng chính bởi vậy, Ngoan cho biết em rất thích đóng phim.

“Em thích được đóng phim nhưng cũng sợ vì chưa biết bắt đầu từ đâu. Cô bạn thân của em là VĐV xe đạp, nhưng lúc rảnh cô ấy vẫn tham gia vào một vài đoàn làm phim. Cô ấy rủ em nhưng em chưa dám nhận lời vì việc tập luyện hiện tại của em đã rất nặng”, Ngoan chia sẻ.

Ngoài ra, Ngoan tiết lộ em còn thích làm người mẫu ảnh. Mặc dù vậy, khi được hỏi đã bao giờ có ý định bỏ karatedo để theo đuổi nghệ thuật, Ngoan nói không, chắc như đinh đóng cột. “Nếu có điều kiện em sẽ thử sức nhưng chỉ coi đó là thú vui, để cuộc sống bớt buồn chán, chứ em không nghĩ mình sẽ theo được nghề này”, võ sĩ 19 tuổi khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.