Xã hội

Nhà vườn Nhật Tân “ép” đào ra hoa để "chiều" khách chơi

28/12/2018, 07:00

Còn hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Nguyên Đán nhưng tới nay nhiều vườn đào ở Nhật Tân (Hà Nội) đã nở rộ.

dao-tet-2019

Còn hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Nguyên Đán nhưng tới nay nhiều vườn đào ở Nhật Tân (Hà Nội) đã nở rộ.

Thời tiết nắng nóng trong những ngày qua khiến việc chăm sóc đào Tết của các nhà vườn tại Nhật Tân gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên cũng không ít chủ vườn “lựa” theo thời tiết và tâm lý khách chơi đã “ép” đào ra hoa sớm để bán được giá.

dao-tet-1

Những cây đào non được chủ vườn vặt lá trước để phục vụ khách chơi hoa dịp Tết Dương lịch

Với kinh nghiệm của một người trồng đào Nhật Tân 18 năm bác Bùi Lâm 46 tuổi chia sẻ: “Tất cả phụ thuộc vào cây và thời tiết. Vụ này nhà bác có trồng đào riêng để phục vụ Tết Dương lịch. Những cây đào còn non, dáng bình thường được vặt lá trước để ép ra hoa sớm bán trước. Còn lại những cây to đẹp, đào thế để lại sau phục vụ Tết Âm. Đào nở sớm nhưng người chơi lại thích nên bán vẫn được giá”.

Tương tự,  Bác Thọ, một người dân trồng đào lâu năm ở Nhật Tân chia sẻ: “Những cành đào nào nở sớm đều được đem đi bán trước phục vụ Tết Dương lịch. Nếu muốn hãm không cho đào nở thì cần phải cắt khoanh dưới gốc cây, che chắn và không vặt bỏ lá đào”.

dao-tet-2

Những ngày gần đây, chợ hoa Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội) bắt đầu có đào bày bán với giá dao động từ 100 - 500 nghìn đồng/cành.

dao-tet-3

Đối với những gốc đào to, tán đẹp được người dân chăm sóc rất tỉ mỉ để ra hoa phục vụ đúng dịp Tết Âm lịch

Ông Cường chủ vườn đào Cường Ly cho biết: “So với Tết 2018, thì năm nay giá đào sẽ không biến động. Những cây đào thế cho thuê từ 2 - 5 triệu đồng , những cây to, dáng đẹp giá cao hơn”.

Thời tiết nắng nóng trong những ngày qua khiến việc chăm sóc đào Tết của các nhà vườn tại Nhật Tân gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên cũng không ít chủ vườn “lựa” theo thời tiết và tâm lý khách chơi đã “ép” đào ra hoa sớm để bán được giá.Với kinh nghiệm của một người trồng đào Nhật Tân 18 năm bác Bùi Lâm 46 tuổi chia sẻ: “Tất cả phụ thuộc vào cây và thời tiết. Vụ này nhà bác có trồng đào riêng để phục vụ Tết Dương lịch. Những cây đào còn non, dáng bình thường được vặt lá trước để ép ra hoa sớm bán trước. Còn lại những cây to đẹp, đào thế để lại sau phục vụ Tết Âm. Đào nở sớm nhưng người chơi lại thích nên bán vẫn được giá”Tương tự,  Bác Thọ, một người dân trồng đào lâu năm ở Nhật Tân chia sẻ: “Những cành đào nào nở sớm đều được đem đi bán trước phục vụ Tết Dương lịch. Nếu muốn hãm không cho đào nở thì cần phải cắt khoanh dưới gốc cây, che chắn và không vặt bỏ lá đào”.Ông Cường chủ vườn đào Cường Ly cho biết: “So với Tết 2018, thì năm nay giá đào sẽ không biến động. Những cây đào thế cho thuê từ 2 - 5 triệu đồng , những cây to, dáng đẹp giá cao hơn”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.