Hạ tầng

Nhà xe 5 tầng tại Tân Sơn Nhất sẽ hoạt động từ tháng 11

21/10/2016, 10:30

Nhà giữ xe 5 tầng tại Tân Sơn Nhất sẽ nhận giữ xe ô tô của hành khách từ đầu tháng 11 tới.

IMG_3393

Nhà giữ xe 5 tầng ở sân bay Tân Sơn Nhất đã cơ bản hoàn thiện, chỉ còn một số hạng mục nhỏ cần hoàn chỉnh. Ảnh: Phan Tư

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, đầu tháng 11 tới sẽ đưa vào khai thác toàn bộ nhà giữ xe 5 tầng. Hiện tại công trình đã hoàn thành tới 97%, chỉ còn một số hạng mục phụ đang gấp rút thi công để hoàn chỉnh.

Nhà để xe bao gồm 5 tầng, một tầng lửng và một tầng hầm với sức chứa gần 2.000 ô tô và  trên 3.000 xe máy. Theo quy hoạch, tầng trệt, tầng 1 và 2 được sử dụng để giữ xe máy; tầng 3,4,5 đậu ô tô, nhà xe phục vụ 24h/24h.

Hiện tại nhà giữ xe đã tiếp nhận giữ xe máy của hành khách, tạo thuận lợi cho người dân đi đến sân bay.

IMG_3374
Bên trong nhà xe có khu vực cho người dân ngồi chờ, phục vụ nước uống miễn phí khi đưa tiễn người thân ra sân bay. Ảnh: Phan Tư

Bên cạnh bãi giữ xe, mỗi hãng taxi, xe khách đều có khu vực bãi đậu riêng có khả năng tập kết 239 xe. Khi tiếp cận nhà ga, xe taxi được phân luồng hợp lý nhằm đảm bảo hoạt động vận chuyển hành khách tại ga quốc nội được trật tự và thuận tiện cho hành khách.

IMG_3475

Dịch vụ xe ôm uy tín cũng được khai trương để phục vụ nhu cầu của người dân, tránh tình trạng người dân sử dụng xe ôm không uy tín, hay bị lừa đảo.

Cảng cũng đưa vào hoạt động dịch vụ xe ôm đưa đón hành khách do Công ty AVI khai thác lần đầu tiên được triển khai tại tầng trệt nhà để xe. Công ty sử dụng đội ngũ người lái xe chuyên nghiệp, có lý lịch rõ ràng, trang bị đồng phục để hành khách dễ dàng nhận biết.

Đơn vị giữ xe cũng bố trí một khu vực có ghế ngồi, nước uống miễn phí để người người dân khi đưa tiễn người thân của mình ra sân bay thuận tiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.