Xã hội

Nhạc sĩ An Thuyên đột ngột qua đời ở tuổi 66

03/07/2015, 18:36

Nhạc sĩ An Thuyên đã qua đời vì bị nhồi máu cơ tim tại Bệnh viện Trung ương quân đội 108, Hà Nội.

nhac-si-an-thuye
Nhạc sĩ An Thuyên

Theo tin tức trên báo Tuổi trẻ, lúc 16h20 chiều ngày 3/7, nhạc sĩ An Thuyên đã qua đời vì bị nhồi máu cơ tim tại Bệnh viện Trung ương quân đội 108, Hà Nội.

Được biết, chiều 3/7, khi đang trên đường tới nơi làm việc thì nhạc sĩ An Thuyên bất ngờ đau ngực. Ông gọi cho con gái là ca sĩ Bông Mai (nhóm Con gái) và được đưa ngay tới Bệnh viện Quân y 108 (Hà Nội) vào lúc 16h20. Thời điểm đó, nhạc sĩ rơi vào tình trạng ngưng tim. Sau một tiếng cố gắng cứu chữa nhưng không thành công, các bác sĩ đã ngưng cấp cứu vào lúc 17h45 và nhạc sĩ trút hơi thở cuối cùng.

Tin tức trên báo VnExpress cho biết thêm, nhạc sĩ An Thuyên có tiền sử huyết áp cao, trước đây ông từng vào viện điều trị một tuần. Sau đó, gia đình xin cho ông về điều trị ngoại trú một thời gian.

Hiện tại, ca sĩ Bông Mai đang lo các thủ tục hậu sự cho cha. Trong bệnh viện, cô không khóc và cũng bình tĩnh nhắc người thân trong gia đình cố nén đau thương, tránh khóc quá nhiều khi vào trong phòng khấn ông. Vợ nhạc sĩ, bà Huyền Lâm hiện vẫn sốc và xúc động mạnh.

Sự ra đi đột ngột của nhạc sĩ An Thuyên cũng đã khiến nhiều nghệ sĩ, người hâm mộ âm nhạc bàng hoàng, thổn thức.

Nhạc sĩ An Thuyên nổi tiếng với những ca khúc Ca dao em và tôi, Em chọn lối này, Huế thương, Hà Nội tình yêu tôi hay Biển và em.... Ông nguyên là Hiệu trưởng Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, Uỷ viên Ban Chấp hành, Trưởng ban Kiểm tra Hội Nhạc sĩ Việt Nam khoá 5. Ông sinh ngày 15/8/1949 tại Quỳnh Lưu, Nghệ An. Ông hưởng thọ 66 tuổi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.