Showbiz

Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận nói về nghi vấn Dương Khắc Linh đạo nhạc

09/05/2018, 09:45
image

Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận cho rằng, ở tầm của nhạc sĩ Dương Khắc Linh, nếu biết trùng hợp chắc chắn sẽ sửa.

nguyenhongthuan

Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận cho rằng, ở tầm của nhạc sĩ Dương Khắc Linh, nếu biết trùng hợp chắc chắn sẽ sửa.

Ngày 8/5, nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận đăng tải một đoạn video anh mash-up 3 bài hát đang gây chú ý là "Đừng như thói quen", "Đã biết sẽ có ngày hôm qua" và "Chuyện như chưa bắt đầu". Ba bài hát được kết nối với nhau mượt mà như một bài nhạc hoàn chỉnh. 

Theo nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận, vòng hòa âm được sử dụng này ở Việt Nam đã có rất nhiều người viết. Điểm chung của các ca khúc này là nhịp lấy đà giống nhau và phần hoà âm tương tự nên mọi người có cảm giác chúng giống nhau.

linh

Nhạc sĩ Dương Khắc Linh

"Ở khía cạnh trung lập, tôi nghĩ với tầm của anh Dương Khắc Linh, nếu biết bài hát của mình na ná của người khác thì anh ấy sẽ sửa. Cảm quan của tôi chỉ là sự trùng hợp thôi, nói chung mọi người nên xí xoá và không nên quá nặng nề", anh chia sẻ. Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận cũng giải thích, giới sáng tác của anh rất dị ứng với chữ "đạo".

Những ngày qua, ca khúc "Đừng như thói quen" do nhạc sĩ Dương Khắc Linh sáng tác gây xôn xao khi bị cho rằng đạo nhạc ca khúc "Đã biết sẽ có ngày hôm qua" của Trịnh Thăng Bình. Trong chương trình "Giai điệu chung đôi", khi nghe phần thể hiện ca khúc "Đừng như thói quen" của cặp đôi Jaykii và Ngọc Duyên trên sân khấu, Trịnh Thăng Bình cũng thừa nhận bài hát khiến anh nhớ tới bài hát của mình được viết cách đây 8 năm.

Nhạc sĩ Dương Khắc Linh đã lên tiếng phủ nhận và giải thích, đoạn điệp khúc của ca khúc này do Jaykii viết. Tuy nhiên, anh khẳng định cả mình và Jaykii đều chưa nghe bài hát của Trịnh Thăng Bình. Trong khi đó, chia sẻ trên truyền thông, Trịnh Thăng Bình cho biết, anh không thể nói được ca khúc "Đừng như thói quen" có đạo hay không đạo bài hát của mình. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.