Showbiz

Nhạc sĩ Quốc Trung: Không muốn xem lượng vé bán của Monsoon 2017

10/11/2017, 07:35

Nhạc sĩ Quốc Trung chia sẻ, hiện tại, anh không muốn xem lượng vé đã bán được của Monsoon 2017.

23316381_1951350911805711_5432859001634843286_n

Nhạc sĩ Quốc Trung chia sẻ, hiện tại, anh không muốn xem lượng vé đã bán được của Monsoon 2017.

Lễ hội âm nhạc Quốc tế Gió mùa 2017 - Monsoon Music Festival 2017 sẽ chính thức diễn ra tại Hoàng Thành Thăng Long, Hà Nội trong ba ngày 10, 11 và 12/11. Trong buổi họp báo chiều 9/11, nhạc sĩ Quốc Trung đã có những trải lòng về “đứa con tinh thần” mà anh đã theo đuổi trong suốt nhiều năm qua.

Quốc Trung chia sẻ, khi tham gia những Festival âm nhạc quốc tế cách đây hơn chục năm, anh đã luôn ao ước sẽ được mang âm nhạc của mình đến với thế giới, cũng như mong ước sẽ mang một festival âm nhạc về Việt Nam. Với anh, điều khó nhất là làm sao để miêu tả được một lễ hội âm nhạc đích thực dành cho cộng đồng, và quan trọng nhất là tạo ra không gian hạnh phúc với tất cả khán giả và sự lan tỏa của nó trong thành phố. Trong suốt 3 năm qua, BTC đã cố gắng để tổ chức và truyền tải ước vọng đó đến với khán giả Monsoon.

Tổng đạo diễn của Monsoon Music Festival tâm sự, 2017 là năm cuối cùng Monsoon diễn ra tại Hoàng Thành Thăng Long. Bản thân anh cũng không biết những năm sau sẽ tiếp tục vào lúc nào và ở đâu. "Nhưng tôi thật sự đã rất hạnh phúc, hài lòng vì đã giới thiệu với khán giả và cộng đồng thành phố mô hình fesival âm nhạc là như thế nào. Hạnh phúc hơn là chương trình đã được lan tỏa. Những năm qua, đã có hơn 80.000 khán giả tham gia chương trình, nhiều người đã luôn mong ước được quay trở lại", nhạc sĩ Quốc Trung bộc bạch.

Anh cũng cho hay, một trong những mục đích của BTC là thay đổi nhận thức của khán giả với âm nhạc, thay đổi thói quen thưởng thức và sự đón nhận của khán giả với sự sáng tạo của nghệ sĩ. Monsoon có được tiếp tục hay không không chỉ phụ thuộc vào BTC, nhà tài trợ mà còn là khán giả. Anh bày tỏ niềm tin rằng, giá trị lớn nhất trong cuộc sống là sự trải nghiệm về tinh thần chứ không chỉ giá trị vật chất. Và Monsoon đã và sẽ đóng góp được sự thay đổi trong tư duy nghệ thuật của cơ quan quản lý và khán giả về nghệ thuật nói chung.

Đăc biệt, anh cũng tiết lộ do thời gian gấp rút nên chương trình gặp khó khăn khi xin tài trợ và chủ yếu trông chờ vào bán vé. Nhưng Monsoon chưa bao giờ bán được đủ lượng vé để có thể đủ hòa vốn. Năm 2016, nhờ có nhóm nhạc Scopions, số lượng vé bán được tăng lên nhiều nhưng chưa đến 20% ngân sách sản xuất. Năm nay, đến thời điểm hiện tại, anh không muốn xem số lượng vé bán là bao nhiêu.

f888d8cb-f1bd-469d-8ee3-0a8b20240f53

DJ Lost Frequencies (Bỉ) là khách mời đặc biệt của năm nay.

Năm nay, dàn nghệ sĩ tham gia Monsoon gồm những tên tuổi như DJ Lost Frequencies (Bỉ), Chris Minh Doky & The Electric Nomads (Đan Mạch), Biuret (Hàn Quốc), Bud (UK), Garden City Movement (Israel), I Wear* Experiment (Estonia), Lavegance (Slovakia), Lowly (Đan Mạch), The Other Shi (Đức). Đại diện của Việt Nam gồm ca sĩ Đông Hùng, ban nhạc Ngọt, DaLAB, Touliver & SlimV.

Chia sẻ về việc mời Đông Hùng tham gia Monsoon, nhạc sĩ Quốc Trung cho biết, BTC sẽ có những bài hát mới dành riêng cho Đông Hùng. Theo anh, Đông Hùng là ca sĩ trẻ có nhiều tiềm năng nhưng chưa có cơ hội phát triển. Monsoon có thể là nơi hỗ trợ, sự hẫu thuẫn cũng như cảm hứng để anh có thể đi lên hơn nữa trong con đường nghệ thuật.

Trọng Thắng - Thành viên ban nhạc Ngọt chia sẻ, đây là lần đầu tiên anh được đi biểu diễn ở một festival âm nhạc. Đây chính là ước mơ lớn của anh. Trong 3 ngày tập luyện cho Monsoon, anh tin tưởng âm nhạc của mình sẽ được đưa lên một tầm cao mới. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.