Pháp luật

Nhận 20 năm tù vì sát hại người yêu

25/10/2014, 13:10

TAND Tối cao tại TP. HCM đã tuyên án 20 năm tù đối với bị cáo Phan Châu Cường (SN 1990, ở thị trấn Tân Châu, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh) về tội "Giết người".

nn
Tại phiên tòa phúc thẩm lần này, Cường tỏ ra ân hận và kháng cáo xin giảm nhẹ tội

Theo cáo trạng, Phan Châu Cường và chị Nguyễn Thị Nhi chung sống với nhau như vợ chồng từ tháng 7/2013. Khoảng 21h ngày 14/2/2014 sau khi Nhi nhận được cuộc gọi điện thoại của một người đàn ông thì dắt xe chuẩn bị đi chơi. Lúc này, Cường nổi cơn ghen và khóa cửa phòng trọ, ngăn cản không cho Nhi đi. Sau đó, cả 2 xảy ra cãi vả và xô xát, Cường dùng cây gỗ đánh lại rồi đè chị Nhi xuống nệm bóp cổ chị Nhi. Chị Nhi tiếp tục chửi mắng Cường khiến cường càng tức giận và bóp cổ chị Nhi đến tử vong.

Sau khi gây án, Cường hoảng loạn lên giường nằm cạnh người yêu rồi dùng dao cắt tay, đâm vào bụng, uống thuốc tây để tự tử nhưng không thành. Đến khoảng 12h ngày 15/2/2014, một người phụ nữ đến phòng trọ tìm Nhi thì phát hiện vụ án.

Trước đó, tại phiên tòa cấp sơ thẩm, TAND tỉnh Tây Ninh đã xử phạt Phan Châu Cường mức tù chung thân về tội “Giết người”. Tại phiên tòa phúc thẩm lần này, Cường tỏ ra ân hận và kháng cáo xin giảm nhẹ tội. Mẹ và bà ngoại của chị Nhi cũng kháng cáo, tha thiết xin giảm nhẹ hình phạt cho Cường.

Chấp nhận đơn kháng cáo của hai bên, cùng với bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ, HĐXX đồng ý giảm mức án từ chung thân xuống 20 năm.

Linh Hoàng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.