Đời sống

Nhân chứng kể phút sạt lở núi hất văng người đi đường giữa TP Quy Nhơn

25/10/2021, 14:00
image

Khi các phương tiện đang lưu thông, lượng đất, đá lớn từ trên núi sạt xuống, hất nhiều người đi đường văng ra khỏi xe.

Trưa 25/10, ông Ngô Hoàng Nam - Chủ tịch UBND TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định cho biết, đã huy động lực lượng, phương tiện đến hiện trường khắc phục hậu quả vụ sạt lở núi Bà Hỏa.

Vụ sạt lở núi xảy ra vào khoảng 8h sáng cùng ngày, nằm sát đường Nguyễn Tất Thành (phường Lê Hồng Phong). Hiện tại, giao thông qua khu vực đã đảm bảo.

"Trước mắt sẽ dọn dẹp, khắc phục sạt lở. Ngoài ra, mời đơn vị tư vấn khảo sát đánh giá toàn cảnh, để có biện pháp xử lý", ông Nam cho hay.

img

Hiện trường vụ sạt lở khiến một người bị thương nặng

Chưa hết bàng hoàng, ông Lê Văn Phương (KV 5, phường Đống Đa, TP Quy Nhơn) cho biết, mình đang ngồi trong quán đối diện thì nghe một tiếng ầm lớn, hoảng hốt nhìn lại thì thấy một mảng núi lớn đổ sập, đất đá văng mù mịt.

"Nhiều khối đá to đổ sập xuống với sức mạnh kinh khủng hất văng hai xe máy. Nhiều người la lớn rồi kéo một người phụ nữ nằm bất tỉnh trên đống đất đá ra ngoài khu vực, một số người khác bỏ xe chạy thoát thân. Lần đầu tiên tôi thấy cảnh tượng kinh hoàng này dù thời điểm xảy ra sự việc trời không có mưa", ông Phương kể lại.

Anh Tuấn (36 tuổi) cho biết thêm, thời điểm trên, anh từ đường Hùng Vương về trung tâm TP Quy Nhơn để đi làm, khi đi ngang qua khu vực trên bất ngờ phía sau có tiếng người hô hoán chạy đi. Khi quay lại, anh thấy đất đá đổ sụp xuống phía sau lưng. Theo quán tính, anh tăng ga chạy khỏi khu vực, khi quay lại thì thấy một số phương tiện nằm chỏng chơ trên hiện trường, một số người bị thương, đất đá văng khắp nơi.

Có mặt tại hiện trường, PV ghi nhận hàng chục khối đất đá từ núi cao sạt xuống, án ngữ một phần đường phía bên phải. Trong đó có nhiều khối đá lớn.

Clip sạt lở núi Bà Hỏa, khiến 1 người bị thương nặng:

Thời điểm xảy ra sạt lở có một số phương tiện lưu thông nên đã làm 3 người đi trên 2 xe máy bị thương, trong đó 1 người bị thương nặng. Ngay sau xảy ra sạt lở, lực lượng y tế và hàng chục cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC và CHCN Công an tỉnh Bình Định có mặt tại hiện trường hục vụ công tác cứu hộ. Lực lượng CSGT có mặt tại hiện trường điều tiết giao thông, đồng thời phối hợp phong tỏa khu vực xảy ra sạt lở để lực lượng chức năng xử lý sự cố.

Trong một diễn biến khác, vào rạng sáng 25/10, tại đường D11, thuộc P. Ghềnh Ráng (TP Quy Nhơn), đoạn nằm dưới chân QL1D cũng đã xảy ra một vụ sạt lở khác, rất may không có ảnh hưởng về người, chỉ một xe tải đậu gần đấy bị hư hỏng nhẹ.

Một số hình ảnh ghi nhận từ hiện trường vụ sạt lở núi Bà Hỏa:

img

Một mảng đá lớn sạt từ núi Bà Hỏa xuống đường Nguyễn Tất Thành trúng người đi đường

img

Vụ việc khiến một người bị thương nặng, nhiều phương tiện hư hỏng

img

Hai người khác bị thương nhẹ được đưa đi cấp cứu

img

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CHCN có mặt tại hiện trường

img

Phân luồng giao thông, không cho người dân qua lại khu vực nguy hiểm

img

Trong tối 24, sáng 25/10, một vụ sạt lở khác xảy ra tại phường Ghềnh Ráng (TP.Quy Nhơn), rất may không ảnh hưởng đến người dân

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.