Làm báo cùng Giao thông

Nhân chứng nói vi phạm giao thông bị… đánh

13/05/2016, 18:16
image

Kết quả giám định tử thi sẽ cho biết anh Tới tử vong do bị đánh hay do bệnh lý.

15

Anh Lê Hữu Trọng khẳng định anh Tới có bị đánh

Bài báo cho biết, rạng sáng 1/5, anh Nguyễn Văn Tới (27 tuổi, trú tại ấp Giồng Thanh Bạch, xã Thiện Mỹ, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long) đã bất ngờ tử vong bên bãi cỏ ven QL54, đoạn thuộc ấp Đông Lợi (xã Đông Bình, TX Bình Minh, Vĩnh Long) sau khi bị lực lượng cảnh sát cơ động (CSCĐ) lập biên bản tạm giữ phương tiện vì vi phạm Luật GTĐB.

Anh Lê Hữu Trọng (20 tuổi, trú cùng ấp), người đi chung với anh Tới cho biết: “Đêm 30/4, khi thấy CSCĐ đuổi theo thì dừng lại. Cả hai bị yêu cầu cởi áo và tôi bị đánh hai cái bằng tay, Tới bị đá một cái”.

Trọng còn cho biết thêm, sau khi bị đá, anh Tới ra đứng trước đầu xe tải của lực lượng CSCĐ và có bị đánh nữa hay không thì Trọng không biết. Sau khi bị lập biên bản tạm giữ phương tiện, anh Tới gọi điện cho gia đình lên đón. Tuy nhiên, khi người thân đến thì thấy Tới đã chết.

Trao đổi với Báo Giao thông, Đại tá Phạm Văn Ngân, Phó giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết: “Hiện, chưa có cơ sở kết luận Trọng và Tới bị CSCĐ đánh. Báo cáo của các đơn vị liên quan xác định là không đánh. Tuy nhiên, phải chờ kết quả giám định tử thi mới có kết luận chính xác”, Đại tá Ngân cho biết.

Bình luận về các thông tin này, bạn đọc Lê Nam cho rằng, kết quả giám định tử thi sẽ cho biết anh Tới tử vong do bị đánh hay do bệnh lý. Tuy nhiên, có một điểm cần lưu ý là cả hai người vi phạm giao thông đều say rượu khi bị cảnh sát yêu cầu dừng xe kiểm tra. Đây cũng có thể là một lý do khiến người vi phạm không tuân thủ tốt các yêu cầu của lực lượng cảnh sát và là nguyên dân khiến họ bị cưỡng chế. Cơ quan điều tra cần làm rõ các tình tiết này.

Bạn đọc Quốc An (Hà Tây) nhận định, có rất nhiều vụ CSGT truy đuổi hoặc dùng các biện pháp nghiệp vụ khiến người vi phạm gặp tai nạn đã được báo chí cảnh báo nhưng tình trạng này vẫn tiếp diễn. Trong vụ này, gia đình anh Tới xác nhận trước đây anh có một vết thương trên đầu. Bệnh viện bước đầu cho biết, anh Tới chết do bệnh lý cũ. Điều gây bức xúc là lời khai của người đi cũng cho rằng cả hai bị CSCĐ đánh, cần một kết quả giám định tử thi chính xác và đầy đủ về thể trạng của nạn nhân trước khi tử vong.

Chia sẻ bài viết trên mạng xã hội, nhiều độc giả cho rằng 12h đêm say rượu đi ngoài đường luôn tiềm ẩn những mối nguy hiểm không thể lường trước. Mỗi người cần trân quý sức khỏe và tính mạng của mình.

>>> Video: CSGT lên tiếng vụ bắt lỗi ở nút Dương Đình Nghệ - Phạm Hùng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.