Pháp đình

Nhân chứng vụ “chết bất thường sau vi phạm giao thông” nói gì?

12/05/2016, 05:40
image

Một nam thanh niên chết bất thường sau khi bị cảnh sát cơ động (CSCĐ) lập biên bản. Nhân chứng đi cùng nói gì?

anh trong

Anh Lê Hữu Trọng khẳng định anh Tới có bị đánh

Một nam thanh niên chết bất thường trên bãi cỏ sau khi bị cảnh sát cơ động (CSCĐ) lập biên bản giữ phương tiện do vi phạm giao thông. Nhân chứng đi cùng nam thanh niên này nói gì?

Bất ngờ tử vong

Rạng sáng 1/5, anh Nguyễn Văn Tới (27 tuổi, ngụ ấp Giồng Thanh Bạch, xã Thiện Mỹ, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long) đã bất ngờ tử vong bên bãi cỏ ven QL54, đoạn thuộc ấp Đông Lợi (xã Đông Bình, TX Bình Minh, Vĩnh Long) sau khi bị lực lượng CSCĐ lập biên bản giữ phương tiện vì vi phạm Luật GTĐB.

Anh Lê Hữu Trọng (20 tuổi, ngụ cùng ấp), người đi chung với anh Tới cho biết, khoảng 23h đêm 30/4, anh điều khiển xe gắn máy BKS 52Y3–9673 chở anh Tới và một người bạn tên Nhân (ngụ thị trấn Trà Ôn, Vĩnh Long) đi trên QL54 từ hướng huyện Trà Ôn về TX Bình Minh. Khi đến đoạn ấp Đông Lợi, nhóm của anh gặp tổ CSCĐ khoảng 10 người đi trên 1 mô tô và 1 xe tải đang tuần tra ở hướng ngược lại. Khi phát hiện xe CSCĐ, Nhân kêu Trọng tiếp tục chạy. Trọng điều khiển xe rẽ trái vào hướng khu công nghiệp Bình Minh. Chạy được khoảng 300m, Trọng nghe anh Tới nói có công an đuổi theo nên dừng lại. “Lúc mấy anh công an tới có hỏi em: “Gọi sao không dừng lại”? Em nói: “Không có nghe. Chạy đến đây ông anh nói có công an đuổi em mới biết”. Mấy anh ấy hỏi tiếp: “Em đi đâu giờ này, có xăm mình hay không? Rồi họ cởi áo tụi em ra và dùng tay đánh em hai cái. Còn anh Tới bị đá một cái”, Trọng kể.

Xem thêm video nổ súng bắt kẻ vung dao chém CSGT:

Trọng còn cho biết thêm, sau khi bị đá, anh Tới ra đứng trước đầu xe tải của lực lượng CSCĐ và có bị đánh nữa hay không thì Trọng không biết. Sau khi bị lập biên bản giữ phương tiện, anh Tới gọi điện về cho gia đình kêu lên đón. Trong lúc chờ người nhà lên, hai người đi bộ trở ra QL54.

Tuy nhiên, khi đi được một đoạn thì anh Tới kêu mệt quá nên cả hai cùng vào bãi cỏ ven đường nằm nghỉ. “Lúc đi bộ anh có nói ngực nhói đau quá vì lúc nãy bị đánh và kêu tìm chỗ nào đó nằm nghỉ. Nằm được chừng 5-10 phút thì ba anh Tới gọi điện. Em nghe máy lên để chỉ đường. Khi quay lại thì anh Tới chết rồi. Lúc anh chết, em có kêu cứu nhưng người dân gần đó và người đi đường không dám lại. Những lời kể này em đều khai hết với CQĐT và cũng đã nộp luôn tờ biên bản vi phạm”, Trọng kể tiếp.

Đang làm rõ nguyên nhân

Ông Nguyễn Văn Hiền (62 tuổi, bố của anh Tới) cho biết, khoảng 0h30 ngày 1/5, ông có nhận điện thoại của Tới kêu lên TX Bình Minh rước về do bị công an bắt xe. Khi đến nơi, ông có gọi điện thoại nhưng Tới không bắt máy. Sau khi chạy lòng vòng tìm kiếm, ông gọi điện lần nữa, Trọng bắt máy và chỉ chỗ cho ông đến. “Khi đến nơi, tôi thấy Trọng ngồi bệt xuống đất, còn con tôi nằm trên đùi. Tôi gọi con tôi dậy nhưng lúc này nó bất động rồi. Thằng Trọng có kể lại việc hai đứa nó bị công an đánh lúc bắt xe”, ông Hiền nói.

ong Hiền

Ông Nguyễn Văn Hiền, bố của anh Tới kể về đêm con mình tử vong bên đường

Cũng theo ông Hiền, trước đây Tới đã từng bị thương ở vùng trán do TNGT và vết thương lâu lâu vẫn còn nhức. Sau khi khám nghiệm tử thi, các bác sĩ cho biết Tới chết vì bệnh lý cũ.

Ông T., một người dân sống gần nơi anh Tới tử vong cho biết: khoảng hơn 1h ngày 1/5, ông có nghe tiếng kêu cứu ngoài đường nhưng không dám ra xem vì sợ. Sáng ra thì mới biết có người chết và công an đến khám nghiệm hiện trường.

Trao đổi với Báo Giao thông, Đại tá Phạm Văn Ngân, Phó giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, hôm xảy ra vụ việc, Trọng và Tới có uống rượu. Sau khi bị bắt xe, hai người này có điện cho gia đình lên đón và đi bộ ra đường, đi một lúc thì mệt và nằm trên bãi cỏ nghỉ. Sau đó, Trọng thấy Tới tím tái. “Nguyên nhân cái chết của em Tới vẫn đang được điều tra.

Ban đầu, anh em nhận định có thể em này chết là do bệnh lý. Còn thông tin anh em CSCĐ đánh hai em này mới chỉ là dư luận, cơ sở kết luận thì chưa có. Báo cáo của các đơn vị liên quan xác định là không đánh. Tuy nhiên, phải chờ kết quả giám định tử thi mới có kết luận chính xác”, Đại tá Ngân cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.