Điều tra

Nhân chứng vụ TNGT ở Hòa Bình phủ nhận nói dân hôi của

22/05/2017, 15:19

Người sống sót sau tai nạn phủ nhận thông tin nói người dân hôi của được cho là chính anh này nói trước đó.

2

Hình ảnh gây hiểu nhầm về việc người dân hôi của trong vụ tai nạn

Chiều 22/5, trao đổi với PV báo Giao thông, Trung tá Bùi Văn Hà, Phó trưởng Công an huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình cho biết, cơ quan công an vừa có buổi làm việc với anh Bùi Duy Hùng (SN 1973, trú tại tỉnh Điện Biên, người sống sót trong vụ tai nạn). Anh Hùng đã thừa nhận không có chuyện người dân hôi của từ chiếc ô tô chở cám đâm vào vách núi vào ngày 19/5 vừa qua.

Được biết, trước đây, chính anh Hùng và người nhà chủ xe đưa ra thông tin người dân hôi của.

Cũng theo Trung tá Hà, sáng 22/5, theo đề nghị của cơ quan công an, anh Hùng đã có buổi làm việc với Công an huyện Tân Lạc về những thông tin cho rằng người dân địa phương ra hôi của trong vụ tai nạn giao thông khiến 2 người thiệt mạng xảy ra trên QL6, đoạn qua địa bàn xã Quy Hậu, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình. Thông tin trên được cho rằng do chính anh này phát ngôn khiến dư luận người dân xã Quy Hậu và các lực lượng chức năng huyện Tân Lạc hết sức bất bình.

1

Chủ hàng đã cho người dân mang những bao cám bị rách, vỡ tại hiện trường về nhà

Trong buổi làm việc, anh Hùng cho biết, lúc vụ tai nạn xảy ra, anh Cao Đăng Nhã (em trai anh Cao Văn Năm, chủ hàng) đã xuống trực tiếp hiện trường rồi giao cho anh Hùng xử lý việc bốc số hàng tại hiện trường lên một chiếc ô tô khác. Anh Nhã nói với Hùng rằng những bao cám bị rách, rơi vãi thì không lấy mà cho bà con nhân dân mang về. Sau đó anh Nhã rời hiện trường đi cùng cơ quan công an làm công tác khám nghiệm tử thi. “Khi làm việc với chúng tôi, anh Hùng cho biết chính bản thân mình cũng bất ngờ khi đọc được thông tin cho rằng người dân địa phương hôi của”, Trung tá Hà nói.

Về phía Công an xã Quy Hậu, Trung tá Hà cho biết trong quá trình làm việc tại hiện trường, đồng chí công an viên của xã này thấy một số người dân tranh thủ xúc số cám rơi vãi mang về thì yêu cầu bà con tạm dừng để cơ quan chức năng thực hiện xong việc cứu hộ, cấp cứu người bị nạn trước chứ không phải thấy có người hôi của. “Chúng tôi đã yêu cầu Công an xã Quy Hậu tham mưu cho UBND xã làm công văn gửi tới một số tờ báo đưa tin về chuyện hôi của đính chính thông tin giúp vì những thông tin đó không chính xác lại gây dư luận không tốt tại địa phương”, Trung tá Hà cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.