Trong nước

Nhận định, dự đoán kết quả Việt Nam vs Indonesia (19h 7/12)

07/12/2016, 07:30

Nhận định, dự đoán kết quả trận ĐT Việt Nam thi đấu bán kết lượt về AFF Cup 2016 với ĐT Indonesia lúc 19h.

ĐT Việt Nam (đỏ) cần giữ được cái đầu lạnh khi tiế

ĐT Việt Nam (áo đỏ) cần giữ được “cái đầu lạnh” khi tiếp đón ĐT Indonesia.

Bán kết lượt về AFF Cup 2016: Việt Nam - Indonesia (19h, ngày 7/12) - Nhận định, dự đoán kết quả:

19h tối nay (7/12), ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận bán kết lượt về AFF Cup 2016 với ĐT Indonesia. Do đã để thua 1-2 ở trận lượt đi, đội bóng áo đỏ buộc phải đánh bại đối thủ mới có thể lật ngược thế cờ. Trên lý thuyết, ĐT Việt Nam chỉ cần thắng tối thiểu 1-0 sẽ giành quyền đi tiếp. Mặc dù vậy, nếu để đối phương có bàn thắng, nhiệm vụ của Công Vinh và đồng đội sẽ nặng nề hơn, phải thắng với cách biệt hai bàn trở lên.

Kịch bản thứ hai rất dễ xảy ra, bởi ba lần gần nhất đọ sức với Indonesia, ĐT Việt Nam đều bị thủng lưới ít nhất hai bàn. Hàng phòng ngự của đội bóng áo đỏ yếu ở hai “nách” trong khi đối phương lại cực kỳ mạnh ở những pha leo biên. Ở cuộc đọ sức cách đây bốn ngày, rất nhiều tình huống hậu vệ cánh của ĐT Việt Nam bị đối phương cho “hít khói”, đặc biệt là bên cánh phải nơi Đình Đồng trấn giữ, dẫn tới khung thành Nguyên Mạnh lâm vào tình cảnh chao đảo. Bên cạnh đó, Quế Ngọc Hải, vị trí vốn được tin tưởng nhất lại đang cho thấy có dấu hiệu căng cứng tâm lý. Thế nên, dù Đình Luật trở lại, hàng thủ ĐT Việt Nam vẫn bị đặt một dấu hỏi lớn.

Theo cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn, HLV Hữu Thắng nên để Ngọc Hải dự bị và Đình Luật kết hợp với Tiến Dũng ở trung tâm hàng thủ, như vậy sẽ an toàn hơn. Thế nhưng, phương án này chưa chắc đã tối ưu bởi Tiến Dũng và Đình Luật chưa từng đá cặp với nhau. Trận đấu tối nay, ĐT Việt Nam cần ưu tiên sự ổn định và nhiều khả năng HLV Hữu Thắng vẫn sử dụng cặp trung vệ ông ưng ý nhất là Đình Luật - Ngọc Hải. Trong trường hợp Hoàng Thịnh đủ điều kiện ra sân, hàng thủ ĐT Việt Nam sẽ được giảm bớt áp lực, bởi khả năng đánh chặn và bao quát tuyến giữa của tiền vệ người Nghệ An tốt nhất trong số các nhân sự tuyến giữa. Mặc dù vậy, HLV Hữu Thắng cho biết, cơ hội ra sân của cậu học trò cưng chỉ là 50-50.

Cạm bẫy tại Mỹ Đình

Mặc dù vậy, cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn nhận định, vấn đề quan trọng nhất ĐT Việt Nam cần hướng tới không phải là bố trí nhân sự. “Tôi cho rằng, HLV Hữu Thắng nên có một vài điều chỉnh nhưng sẽ không đáng kể bởi nếu xáo trộn nhiều, bộ máy sẽ gặp vấn đề khi vận hành. Cách tiếp cận trận đấu, tâm lý thi đấu mới là điều tôi quan tâm”, cựu cầu thủ Thể Công nói.

Sơn “công chúa” phân tích thêm, tình thế hiện tại buộc ĐT Việt Nam phải dồn lên tìm kiếm chiến thắng. Dẫu vậy, các cầu thủ nhất quyết không được nôn nóng, bởi như vậy dễ dẫn tới những pha bỏ lỡ đáng tiếc hoặc phạm lỗi không đáng. “Toàn đội phải giữ được “cái đầu lạnh” bởi sân Mỹ Đình chắc chắn sẽ chật kín khán giả. Đối phương với lợi thế sau trận lượt đi, họ không việc gì phải vội. Nếu mình vội, lao vào tấn công thiếu tính toán thì sẽ sa vào cái bẫy phòng ngự phản công ông Riedl giăng ra”, Hồng Sơn nói.

Giá vé chợ đen lại tăngNgày 6/12, theo khảo sát của Báo Giao thông, giá vé chợ đen lại tiếp tục nhích lên. Cụ thể, vé mệnh giá 150 nghìn đồng tăng lên 500 nghìn đồng; Vé 250 nghìn đồng thành 900 nghìn đồng.

Tương tự, vé 300 nghìn đồng được phe vé tăng 1,2 triệu đồng, còn vé 400 nghìn đồng nếu mua ở chợ đen là 1,5 triệu đồng. Nhiều phe vé cho biết, họ sẵn sàng thu mua lại với giá cao bởi thời điểm này vé bắt đầu hiếm.

Tán thành quan điểm của cựu danh thủ Hồng Sơn, HLV Phan Thanh Hùng cho rằng, ĐT Việt Nam cần phải kiên trì: “Trận đấu có 90 phút và chúng ta chỉ cần một bàn thắng để đi tiếp nên cần bình tĩnh triển khai thế trận. Nếu cứ chơi kiểu tràn lên với hy vọng “ăn tươi nuốt sống” đối thủ dễ bị phản tác dụng. Nên nhớ, Indonesia có nhiều cầu thủ tốc độ và khi họ phản công sẽ là mối nguy hiểm khôn lường”.

Ngoài ra, những sai lầm cá nhân cũng là yếu tố HLV Hữu Thắng buộc phải tính toán. Sức ép của một trận đấu sống còn, của 4 vạn khán giả và của nhiệm vụ phải thắng chắc chắn khiến cầu thủ không có sự chuẩn bị tâm lý tốt nhất. Khi đó, những pha vào bóng như của Trọng Hoàng, những sai lầm như của Ngọc Hải trong trận lượt đi rất dễ tái hiện. Về vấn đề này, trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Hữu Thắng đã lên tiếng trấn an người hâm mộ. Theo nhà cầm quân xứ Nghệ, ông đã cố gắng tạo bầu không khí vui vẻ trong đội và các học trò của ông đều đang có được tâm lý cũng như sự quyết tâm cao nhất.

Nhận định, dự đoán kết quả trận Việt Nam vs Indonesia:

ĐT Việt Nam 2-1 ĐT Indonesia (ĐT Việt Nam thắng penalty)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.