Thị trường

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 27/5: Đà tăng chững lại

26/05/2022, 20:14

Sau hai phiên tăng điểm, đà tăng có dấu hiệu chững lại khi tâm lý cẩn trọng là chủ đạo trong phiên giao dịch hôm nay.

Báo Giao thông lược trích báo cáo nhận định thị trường chứng khoán của một số công ty cho phiên giao dịch ngày 27/5.

img

Dù đóng cửa xanh điểm nhưng trên biểu đồ là một thân nến đỏ

Đà tăng thị trường chứng khoán chững lại

Công ty chứng khoán BIDV (BSC):

Sau phiên tăng điểm mạnh hôm qua, thị trường có một phiên đi ngang với thanh khoản duy trì ở mức trung bình gần đây. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với số mã tăng nhiều hơn số mã giảm. Thị trường có 12/19 ngành tăng điểm với mức biến động giá nhẹ.

Khối ngoại bán ròng trên cả hai sàn trong phiên giao dịch hôm nay.

Sau hai phiên tăng điểm, đà tăng có dấu hiệu chững lại khi tâm lý cẩn trọng là chủ đạo trong phiên giao dịch hôm nay. VN-Index có thể tiếp tục vận động trong vùng 1.250-1.300 điểm trong các phiên giao dịch tới.

Xu hướng hồi phục của thị trường vẫn chưa bị phá vỡ

Công ty chứng khoán Kiến Thiết (VNSCI):

VN-Index có sự nghỉ ngơi sau phiên bùng nổ mạnh. Áp lực chốt lời đã bắt đầu lớn dần khi VN-Index tiệm cận vùng 1.275-1.280 điểm. Tuy nhiên, thanh khoản không quá lớn và VN-Index nhiều phiên bị bán mạnh trước đó thì hôm nay nhóm cổ phiếu Thép đã có sự hồi sinh khá tốt. Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu Điện, Dệt may, Đường… cũng đồng loạt bứt phá rất ấn tượng.

Ngược lại, nhiều cổ phiếu thuộc nhiều nhóm ngành tăng mạnh hôm qua lại bị áp lực chốt lời, khiến đà tăng bị chững lại trong phiên hôm nay như Ngân hàng, Chứng khoán, Bất động sản…

Dù đóng cửa xanh điểm nhưng trên biểu đồ là một thân nến đỏ cho thấy xu hướng hồi phục kỹ thuật có dấu hiệu chững lại do áp lực bán tăng dần. Tuy nhiên, theo quan sát của chúng tôi, dấu hiệu này chưa đáng lo ngại và xu hướng hồi phục vẫn chưa bị phá vỡ, VN-Index vẫn duy trì kỳ vọng tiến tới mốc kháng cự 1.315-1.330 điểm. Do đó, chúng tôi tiếp tục ưu tiên căn mua tăng thêm tỷ trọng trong khi VN-Index có nhịp điều chỉnh quanh vùng 1.250 trong phiên tới.

Một số bứt phá đáng chú ý trong phiên: PGC, TIP…

Thị trường chứng khoán vẫn khả quan

Công ty chứng khoán Mirae Asset:

Lực cầu vẫn hỗ trợ tốt giúp cho VN-Index duy trì được sắc xanh trong suốt thời gian giao dịch phiên sáng. Thế nhưng áp lực bán gia tăng ở cuối phiên chiều đã khiến cho đà tăng có phần bị thu hẹp và có lúc chìm trong sắc đỏ.

Phiên tăng nhẹ đã giúp cho điểm số đánh giá kỹ thuật của VN-Index tiếp tục được cải thiện từ mức +4 điểm lên mức +5 điểm với trạng thái đánh giá vẫn đang được duy trì ở mức KHẢ QUAN. P/E hiện tại của VN-Index đang ở mức 13,6x.

Phiên giao dịch hôm nay diễn ra trong trạng thái cân bằng và phân hóa với nhiều lần trồi sụt nhẹ quanh tham chiếu khi các chỉ số tiếp cận đường MA20. Số lượng các cổ phiếu tăng giá, giảm giá ở mức tương đương nhau và thanh khoản sụt giảm khi không có nhiều cố phiếu tăng giá mạnh tạo sự cuốn hút để dòng tiền quyết liệt mua vào như phiên trước.

img

Tâm lý thị trường và dòng tiền vẫn có sự dè dặt nhất định. Ảnh minh hoạ

Thị trường kỳ vọng hướng tới 1.370 điểm

Công ty chứng khoán Tân Việt (TVSI):

Chỉ số VNIndex vs VN30 kết thúc phiên tạo mẫu hình nến Doji cân bằng khi cả 2 đang tiếp cận kháng cự MA20 (1,275 điểm với VN-Index và 1.320 điểm với VN30).

Tâm lý thị trường và dòng tiền vẫn có sự dè dặt nhất định nên việc chỉ số và thanh khoản diễn biến ziczac tăng giảm đan xen theo hướng hồi phục là hợp lý trong bối cảnh này.

Chúng tôi giữ nguyên quan điểm về đợt hồi phục của thị trường kỳ vọng hướng tới 1.370 điểm của VN-Index và các phiên điều chỉnh là cơ hội gia tăng trạng thái cổ phiếu với các nhà đầu tư còn tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp trong tài khoản (<50% tài sản).

Dòng cổ phiếu nổi bật: Chứng khoán; Thép

Quá trình đi lên vẫn tiếp diễn

Công ty chứng khoán MB (MBS):

Thị trường trong nước tiếp tục phục hồi sang phiên thứ 3 liên tiếp, đây cũng là phiên tăng thứ 6 trong 8 phiên gần đây kể từ mức đáy ngày 17/5. Thanh khoản thị trường giảm so với phiên hôm qua nhưng biên độ dao động của chỉ số VN-Index không lớn dù có nhịp điều chỉnh trước phiên ATC. Dù chỉ số tăng nhẹ nhưng độ rộng thị trường vẫn rất tích cực nhờ nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ.

Áp lực chốt lời cùng với việc cổ phiếu gặp các ngưỡng cản kỹ thuật sẽ khiến thị trường có những nhịp rung lắc như ở phiên chiều nay. Tuy vậy, chừng nào biên độ dao động còn thấp thì quá trình đi lên vẫn tiếp diễn.

Duy trì xu hướng giảm ngắn hạn

Công ty chứng khoán Yuanta:

Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh nhẹ và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co gần đường trung bình 20 phiên. Đồng thời, thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên dòng tiền có khả năng sẽ tiếp tục duy trì ở mức thấp, điểm tích cực là dòng tiền ngắn hạn cải thiện ở các mức giá cao cho thấy đà hồi phục đang có chiều hướng tích cực hơn và thị trường có thể chỉ xuất hiện nhịp giảm nhẹ trong phiên.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức GIẢM và xu hướng ngắn hạn của chỉ số VNMidcaps vẫn duy trì ở mức TĂNG cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn có thể chú ý vào nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét mua mới với tỷ trọng thấp dưới 5% nhằm tìm kiếm cơ hội ngắn hạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.