Xã hội

Nhan nhản lôi nhau lên Facebook "bóc phốt" tình, tiền

17/04/2018, 12:45

Hiện, Facebook nhan nhản thông tin “bóc phốt” tình, tiền công bố đấy đủ dữ kiện, hình ảnh cá nhân người bị tố.

boc-phot1

Hiện facebook nhan nhản thông tin “bóc phốt” tình, tiền công bố đấy đủ dữ kiện, hình ảnh cá nhân người bị tố

Cụ thể, mới đây, chủ tài khoản Facebook Nguyễn Đ. đã đăng tải thông tin: “Có ai như mình không nhỉ, cho vay gần 1 năm không lấy lãi giờ đòi gốc về mà bị chửi như thế này nè”. Kèm theo đó là số điện thoại và hình ảnh của cô gái bị “tố”.

Thông tin này nhanh chóng được các diễn đàn có lượng tương tác lớn ”nhiệt tình“ chia sẻ. Phía dưới là rất nhiều comment vô cùng khiếm nhã.

Trước đó, nhiều cá nhân, diễn đàn đồng loạt  đua nhau chia sẻ thông tin “bóc phốt” một hotgirl tên T. "Mèo” cặp bồ với người đàn ông có gia đình và bị vợ anh này đánh ghen. Đi kèm nội dung khá chi tiết về vụ việc là ảnh, clip cô gái bị lột quần áo, cắt tóc, dằn mặt... Chỉ trong một thời gian ngắn, toàn bộ thông tin, hình ảnh, video clip vụ việc này được lan truyền với tốc độ chóng mặt. 

Tuy nhiên, không phải vụ việc nào cũng có đầy đủ tài liệu, chứng cứ mà đa phần mới chỉ là thông tin một chiều của người bị tố. Song “tác giả” không ngại ngần công bố đầy đủ thông tin, dữ liệu như tên tuổi, điện thoại, ảnh, Facebook cá nhân... của “bị đơn” 

Như mới đây, chủ tài khoản Facebook Leah N. cũng đăng thông tin “lừa đảo” tố 1 người phụ nữ nợ tiền không trả. Cụ thể, tài khoản này viết: “trong tháng 11 vừa rồi chị họ của mình có nhẹ dạ cả tin 1 chị cùng nhà thuê với nhau, nên đã giúp bà chị đó vay hơn 130 triệu đồng. Bà chị đó giả khổ, giả nghèo vì chồng Tây không có tiền về nước, nên vay tạm em, sang tháng chị trả lại em liền, con chị cũng ốm quá cần đi viện, hộp sữa nâng niu. Vâng, chị đó cùng chồng nhẹ nhàng chuyển nhà và nẫng luôn hơn 130 triệu và biệt vô âm tín 1 thời gian tính từ tháng 11/2017. Lấy chồng tây mà hèn quá cơ. Đến khi làm căng gọi điện nhắn tin không trả lời, cố tình block số điện thoại, chặn tin nhắn zalo, facebook để chị họ mình không liên lạc được. Rồi còn làm giả bill chuyển khoản kêu chuyển khoản rồi. Chị họ mình có doạ báo công an nhưng chị đó tỏ ra thách thức  “tao lại sợ mày à”, “có giỏi thì đòi tiền nè”… Người tố cáo không quên công bố đầy đủ số tài khoản ngân hàng, tên facebook, hình ảnh của cá nhân và chồng con người bị “tố” vay nợ không trả...

Trao đổi với PV báo Giao thông, LS. Nguyễn Anh Thơm, VP Luật sư Nguyễn Anh (Hà Nội) cho biết: “Do mạng xã hội là mạng mở, với quyền tự do ngôn luận, công dân được làm những gì pháp luật không cấm. Tuy nhiên, những thông tin được đăng này nếu sai sự thật, ảnh hưởng đến nhân phẩm, uy tín, với mục đích vu khống, bôi nhọ người khác thì tùy theo tính chất có thể xử phạt hành chính trong lĩnh vực bưu chính viễn thông. Còn nếu gây hậu quả nghiêm trọng đủ yếu tố cấu thành tội phạm thì có thể xử lý bằng biện pháp hình sự theo bộ luật Hình sự. Tuy nhiên, vẫn phải xác định rõ nguồn thông tin đó có phải là bôi nhọ, vu khống hay không. Do vậy nếu người bị tung tin thất thiệt có thể tố cáo với cơ quan có thẩm quyền để làm rõ sự việc”.

LS. Nguyễn Anh Thơm cũng cho biết thêm, với những thông tin thất thiệt, gây ảnh hưởng đến uy tín của một cá nhân nếu được đăng trên diễn đàn nào thì chủ diễn đàn phải chịu trách nhiệm trước thông tin đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.