Lối sống

Nhận tả tơi gạch đá vì giễu nam thanh niên nhập hội “Ninja Lead”

25/05/2018, 19:30

Đăng hình ảnh, bình luận giễu nam thanh niên nhập hội "Ninja Lead", chủ tài khoản FB đã phải nhận tả tơi gạch đá

ninja

Đăng hình ảnh, bình luận giễu nam thanh niên nhập hội "Ninja Lead", chủ tài khoản FB đã phải nhận tả tơi gạch đá

 

Tài khoản FB M.L vừa đăng hình ảnh một nam thanh niên điều khiển xe gắn máy trong trang phục "Ninja" - trang phục chống nắng kín mít đặc trưng của chị em khi ra đường kèm lời bình: “Hội Ninja xe Lead lại tăng chóng mặt. Đúng là thiên thời địa lợi. Trời nắng nên cũng có rất nhiều cánh mày râu xin gia nhập hội và quân số không ngừng tăng lên. Người nước ngoài đến Việt Nam nếu không biết có khi tưởng dân theo đạo Hồi”.

Trong ảnh là một nam thanh niên đang di chuyển trên đường, đầu đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang, mặc áo chống nắng và không quên quàng dưới chân một chân váy hoa. 

Tuy nhiên, chia sẻ này đã nhận không ít "gạch đá" từ cộng đồng mạng bởi cho rằng chủ tài khoản phần nào “xúc phạm người đi xe máy” và so sánh, gán ghép chưa đúng.

Tài khoản Thanh Tuấn thẳng thắn: “Tút này hơi xúc phạm người đi xe máy, không có điều kiện mua ô tô thì phải đi xe máy thôi, có ai thích quấn khăn để đi xe máy đâu”. Còn tài khoản Quang Trung cho rằng: “Mặc gì cũng soi mói, đến chịu. Ninja Lead là cụm từ chỉ chị em ra đường mà trùm kín người cộng với đi xe máy không tuân thủ luật, mặc cho người khác đi sao đường chị, chị đi. Chứ cứ mặc kín cho đỡ nắng là biến thành Ninja Lead ạ”; “Quan trọng là người ta đi như thế nào chứ không phải người ta che chắn là đi ẩu”, tài khoản La Hoàng Sơn viết.

Tài khoản Khanh Quoc Ho góp thêm: “Quan trọng ở ý thức tham gia giao thông nhé. Không nên đánh đồng. Nhiều Ninja ý thức gấp mấy lần kẻ đi ô tô vô ý thức hay kẻ cưỡi SH không gương, không mũ bảo hiểm…". 

Trước vô số "gạch đá", chủ tài khoản M.L lên tiếng: "Tôi có lên án hay gì đâu mà các bác nóng quá nhể, phản ánh trời nắng thôi mà"...

Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng: Trời nắng nóng, không ai ngăn cấm việc trang bị đủ trang phục chống nắng. Nhưng điều quan trọng hơn cả là phải đảm bảo đủ điều kiện an toàn như: không để trang phục ảnh hưởng đến khả năng nghe, nhìn cũng như xử lý tình huống khi tham gia giao thông…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.