Điện ảnh

Nhân vật đồng tính đầu tiên trong lịch sử Disney là ai?

03/03/2017, 10:59

Lần đầu tiên trong suốt 94 năm, Disney đưa nhân vật thuộc giới tính thứ 3 vào tác phẩm của mình.

người đẹp và quái vật 2

Lần đầu tiên trong suốt 94 năm, Disney đưa nhân vật thuộc giới tính thứ 3 vào tác phẩm của mình

Mới đây, bộ phim live - action đang được quảng bá rộng rãi Beauty and the Beast (Tựa Việt Người đẹp và quái vật) của hãng Walt Disney đã hé lộ một vài thông tin đáng giá. Đáng chú ý nhất trong số đó là sự xuất hiện của một nhân vật đồng tính. Cụ thể, đạo diễn Bill Condon tiết lộ nhân vật phản diện LeFou (Josh Gad thủ vai) là gay. 

"LeFou là người luôn muốn ở cạnh Gaston và được hôn Gaston", đạo diễn Bill Condon cho biết, "Gã thường bối rối về chuyện này. Chỉ một vài người nhận ra cảm xúc thật của gã". 

người đẹp và quái vật

LeFou (trái) có tình cảm khác giới với phản diện chính Gaston (phải)

Theo đó, Josh Gad cũng rất hứng khởi với vai diễn đặc biệt này. Nam diễn viên 36 tuổi cho hay, anh cảm thấy "trên cả tự hào" khi nhận một vai trò có tính chất làm nên lịch sử.

Đây là tiền lệ chưa từng có trong lịch sử "nhà chuột". Cách đây không lâu, khi ra mắt bộ phim Frozen, fan hâm mộ cũng đã đoán già đoán non rằng nhân vật Elsa có thể là một người thuộc giới tính thứ 3. Nữ hoàng băng giá này không có bất kì một biểu hiện yêu đương khác giới nào ngoại trừ với... chính cô em gái. Song đoàn làm phim đã bác bỏ thông tin này.  

Với bản thân phim Beauty and the Beast, phiên bản hoạt hình năm 1991 cũng có xuất hiện nhân vật LeFou, song chỉ trong vai trò một gã béo ngốc nghếch gây hài bên cạnh phản diện chính Gaston mà thôi. Đây có thể nói là sự thay đổi lớn nhất khi chuyển từ hoạt hình sang phiên bản người đóng.

Đoàn làm phim hết sức tự tin với sự thay đổi này, song phản ứng từ phía người hâm mộ thì vẫn còn bán tín bán nghi. Bởi việc thay đổi giới tính nhân vật không phải là một vấn đề đơn giản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.