Thế giới giao thông

Nhân viên Air France lại chuẩn bị đình công vì mâu thuẫn lương bổng

03/04/2018, 14:19

Công đoàn Hãng hàng không Air France đại diện cho phi hành đoàn và nhân viên trên mặt đất đang chuẩn bị thực hiện...

29

Công đoàn Air France chuẩn bị thực hiện cuộc đình công trong hai ngày 10-11/4

Công đoàn Hãng hàng không Air France đại diện cho phi hành đoàn và nhân viên trên mặt đất đang chuẩn bị thực hiện cuộc định công kéo dài trong hai ngày 10 và 11/4 vì mâu thuẫn về việc chi trả lương bổng với hãng hàng không quốc gia Pháp kể từ tháng hai vừa qua, theo hãng tin AFP. Thời điểm tổ chức đình công trùng vào tuần mà các công nhân nhà khai thác đường sắt Pháp (SNCF) cũng bắt đầu một loạt hoạt động biểu tình.

Trước đó, nhân viên Air France đã thực hiện một cuộc đình công diễn ra trong ba ngày 22, 23 và 30/3. Nhân viên Air France yêu cầu tăng lương khoảng 6%. Các công đoàn kêu gọi hãng hàng không chia sẻ lợi nhuận với nhân viên sau khi kết quả hoạt động của Air France tăng mạnh năm 2017.

Tuy nhiên, ban quản lý khăng khăng không tăng lương khi chưa có phát triển đột biến trong ngành hàng không đang cạnh tranh khốc liệt như hiện nay.

Air France cho biết, họ cần phải duy trì đàm phán để “hạn chế tác động với tình hình kinh tế còn đang mỏng manh của công ty”. Air France là hãng hàng không lớn thứ hai châu Âu đã lao đao vì các cuộc đình công và tranh chấp lao động trong hoạt động tại Pháp trong nhiều năm gần đây. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.