Thời sự

Nhân viên an ninh trả tài sản gần 400 triệu cho hành khách Mỹ

27/07/2017, 18:52

Một hành khách người Mỹ để quên túi xách có tài sản gần 400 triệu ở sân bay Tân Sơn Nhất được trả lại.

1

Ông William Fres Brigham Moorman nhận lại túi xách cùng số tài sản mình để quên từ nhân viên an ninh sân bay Tân Sơn Nhất.

Vào lúc 5h30 ngày 27/7, tại khu vực ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất, anh Nguyễn Văn Tuấn - nhân viên xe đẩy phát hiện có một hành khách để quên một túi xách trên xe. Anh Tuấn lập tức báo sự việc đến anh Lê Văn Tiên, nhân viên Trung tâm An ninh hàng không đang làm nhiệm vụ kiểm tra giám sát để thông báo cho hành khách nào có thất lạc hành lý đến nhận. Tuy nhiên sau một thời gian không thấy hành khách nào nhận.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng An ninh hàng không đã phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra trực quan túi xách nói trên. Bên trong túi xách gồm có: 2 điện thoại Iphone cùng số tiền 16.253 USD (gần 380 triệu đồng), một số vật dụng và giấy tờ tùy thân khác.

4

Số tài sản trong túi xách của hành khách có giá trị gần 400 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ tùy thân quan trọng khác.

Ban Giám đốc Trung tâm An ninh hàng không Tân Sơn Nhất đã chỉ đạo bộ phận trực thuộc kiểm tra xác minh để trả lại tài sản cho hành khách. Qua xác minh, lực lượng An ninh hàng không đã xác định được chủ nhân của túi xách nói trên là ông William Fres Brigham Moorman, quốc tịch Mỹ, là hành khách trên chuyến bay CX 721, hành trình Hồng Kông đến Tân Sơn Nhất lúc 00h21. Từ những thông tin thu thập được, lực lượng An ninh hàng không liên lạc với khách sạn nơi hành khách Moorman lưu trú để xác minh và thông báo cho hành khách về túi xách bỏ quên.

Đến 6h55 cùng ngày, Trung tâm ANHK Tân Sơn Nhất cùng với Cảng vụ hàng không miền Nam, trước sự chứng kiến nhân viên bốc xếp – xe đẩy Nguyễn Văn Tuấn và bà Đỗ Thị Tiến Thảo (đại diện Khách sạn Sunland) nơi hành khách lưu trú đã tiến hành lập biên bản trao trả tài sản dưới sự vui mừng và cảm ơn của hành khách William Fres Brigham Moorman.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.