Hạ tầng

Nhân viên cáp treo chùa Hương "rước người cửa sau"

08/02/2019, 20:15
image

Một số du khách được đi lối riêng, trong khi những người khác phải xếp hàng cả tiếng đồng hồ dưới trời oi nóng chờ cáp treo.

img
Du khách nhích từng bước một ở khu vực lên cáp treo chùa Hương

Dù còn 2 ngày nữa mới đến ngày khai hội (mùng 6 Tết), nhưng ghi nhận của PV Báo Giao thông trong ngày hôm nay (mùng 4 Tết), khách đi lễ chùa Hương đã rất đông.

Chị Tình, một lái đò tại chùa Hương cho biết, mùng 4 Tết năm nay là ngày đẹp nhất trong dịp nghỉ Tết nên khách rất đông, từ sáng sớm đã đông nghẹt. Nhiều du khách “mắc kẹt” ở khu đợi cáp treo nhanh cũng cả tiếng, chậm có lúc đến gần 2 giờ đồng hồ. Thời tiết khá oi nóng càng khiến mọi người tỏ ra rất mệt mỏi.

Đáng nói, trong khi người dân phải xếp hàng cả tiếng chờ đến lượt trong tiết trời oi bức, một số nhóm khách được dẫn qua đường “tàu nhanh” khiến nhiều du khách bức xúc.

“Rõ ràng là biển ghi rõ lối đi dành riêng cho cán bộ công nhân viên, nhưng chị ta (người mặc áo đen trong clip) vẫn thản nhiên cho người vào và thu tiền. Ở nơi lễ hội mà còn tình trạng này thì quá phản cảm”, anh Thanh (Pháo Đài Láng, Hà Nội) bức xúc.

Đồng quan điểm, ông Bình (Phùng Chí Kiên, Hà Nội) nói: "Vé cáp treo không rẻ, 180 nghìn/người khứ hồi nhưng dịch vụ rõ ràng là không tốt. Bao nhiêu năm nay, việc xếp hàng chờ cáp treo luôn là nỗi ám ảnh của không ít người. Đã thế còn có chuyện có lối đi "tàu nhanh" là không thể chấp nhận được. Nhiều nước người ta bán vé nhanh cho những người chấp nhận trả tiền nhiều hơn. Mình chưa có dịch vụ đấy thì nên công bằng.

"Rõ ràng là chị áo đen có thu tiền của khách, việc này cần phải làm rõ và xử nghiêm. Không nên để con sâu làm rầu nồi canh", ông Bình nêu quan điểm.

Một số hình ảnh khách xếp hàng dài chờ đợi ở khu vực chờ lên cáp treo chùa Hương:

img
Du khách mệt mỏi vì phải xếp hàng quá lâu dưới tiết trời oi nóng
img
Phải mất cả tiếng đồng hồ du khách mới lên được tầng 2 gần khu vực lên cáp treo
img
Rất nhiều người tỏ ra mệt mỏi nhưng lui không được, tiến không xong
img
Nhiều du khách thở phào khi đến lượt lên cáp treo

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.