Điều tra

Nhân viên ngân hàng kể lại chuyện đối mặt với tên cướp

27/04/2017, 15:17

“Tên cướp đưa 2 cái giỏ cho tôi và kêu để tiền vô đó rồi đưa súng chĩa vào người những nhân viên khác".

nhan-vien-ngan-hang-ke-lại-chuyen-doi-mat-voi-ten

Tên cướp (mặc áo sẫm màu, bịt kín mặt) đang chĩa súng về phía các nhân viên ngân hàng trong vụ cướp ở Vietcombank Duyên Hải (ảnh cắt từ clip do Công an cung cấp) 

Theo các nhân viên Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh (Vietcombank Duyên Hải), trong lúc các nhân viên đang làm việc bình thường thì tên cướp cầm súng xông vào, đe doạ và đưa 2 túi xách lớn buộc nhân viên bỏ tiền vào trong. Do quá hoảng sợ khi bị tên cướp chĩa súng và lớn tiếng dọa bắn nên họ phải làm theo yêu cầu của tên cướp.

Anh Huỳnh Thanh Sang, nhân viên giao dịch Vietcombank Duyên Hải, người đối mặt với tên cướp cho biết, thời điểm đó, anh đang ở quầy giao dịch số 1 thì tên cướp đẩy cửa bước vào, chĩa súng vào các nhân viên trong quầy và hô lớn: “Cướp ngân hàng đây, cướp ngân hàng đây”.

nhan-vien-ngan-hang-ke-lai-chuyen-doi-mat-voi-ten-

Anh Huỳnh Thanh Sang, nhân viên giao dịch Vietcombank Duyên Hải, người đối mặt với tên cướp kể lại vụ việc (Ảnh: Hồng Dương, Công an Trà Vinh) 

 “Tên cướp đưa 2 cái giỏ cho tôi và kêu để tiền vô đó rồi đưa súng chĩa vào người những nhân viên khác và đe dọa, nạt nộ nên mọi người rất hoảng sợ”, Sang cho biết thêm.

Sau khi lấy được tiền, tên cướp yêu cầu các nhân viên vào kho rồi đóng cửa lại. Còn hắn đi ra ngoài đề xe bỏ chạy”, anh Sang kể tiếp.

Vụ cướp xảy ra khá táo tợn, vào cuối giờ chiều 26/4. Từ lúc xông vào ngân hàng khống chế các nhân viên, tên cướp lấy tiền rồi tẩu thoát chỉ khoảng hơn 2 phút đồng hồ.

Anh Kiệt, nhân viên giao hàng cho đại lý bia gần ngân hàng kể, anh đang trong kho hàng đi ra thì nghe tiếng tri hô cướp. Anh liền chạy ra thì thấy tên cướp chạy xe máy Sirius không biển số, trên người mặc áo và đeo khẩu trang kín mít.

“Tên cướp chạy qua ngang mặt tôi khoảng 5 m. Tôi có đuổi theo nhưng không kịp và mất dấu khi đến khu dân cư gần đó”, anh Kiệt nói.

nhan-vien-ngan-hang-ke-lai-chuyen-doi-mat-voi-ten-

Trụ sở Vietcombank Duyên Hải, nơi xảy ra vụ cướp táo tợn

Thượng tá Huỳnh Văn Khởi, trưởng Phòng Tham mưu Công an tỉnh Trà Vinh cho biết: “Nhiều nhân chứng xung quanh ngân hàng cho biết, tên cướp ra khỏi ngân hàng rồi chạy xe một mình, không có nghi phạm thứ 2”.

Như tin Báo Giao thông đã đưa, khoảng 16h20 ngày 26/4, khi các nhân viên (gồm 3 nam, 3 nữ) của Vietcombank Duyên Hải đang tất toán tiền cuối ngày thì một thanh niên điều khiển xe Sirius không biển số, bịt mặt, trên tay cầm khẩu súng xông vào. Với lời lẽ đe dọa ai chống cự sẽ bắn, nam thanh niên này đưa 2 túi xách và yêu cầu các nhân viên bỏ tiền vào bên trong.

Thời điểm đó, một bảo vệ chi nhánh ngân hàng vì hoảng sợ đã bỏ chạy lên lầu thoát thân. Những nhân viên còn lại vì hoảng sợ nên đã làm theo yêu cầu của tên cướp. Lấy được tiền, nam thanh niên này nhanh chóng bỏ trốn khỏi hiện trường. Số tiền bị cướp được ngân hàng thống kê hơn 2,5 tỷ đồng, trong đó 1,580 tỷ đồng và 35.900 USD.

Ngay sau đó, vụ việc được trình báo đến cơ quan chức năng, khoảng 5 phút sau lực lượng Công an đã có mặt tại hiện trường. Đại tá Lê Văn Việt, Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh trực tiếp chỉ đạo các phòng nghiệp vụ khẩn trương truy bắt đối tượng gây án. Vụ việc cũng đã được Công an tỉnh Trà Vinh đã báo cáo toàn bộ cho Cục Cảnh sát hình sự (phụ trách phía Nam, Bộ Công an).

>>> Video vụ cướp ngân hàng ở Trà Vinh:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.