Điều tra

Nhân viên nhà xe Đất Cảng hành hung khách ngay trên xe

01/04/2015, 06:50

Lợi dụng lúc đông người, phụ xe hành hung khách đã nhanh chân bỏ trốn khỏi hiện trường.

d
Hành khách bị phụ xe trên chiếc xe khách này hành hung ngay trên xe

Sự việc xảy ra vào chiều tối 31/3 trên đường Giải Phóng (đoạn gần khu vực bến xe Giáp Bát – TP Hà Nội). Vào thời điểm trên, Tổ công tác của Đội Cảnh sát Giao thông số 14 – CATP Hà Nội do Trung tá Phạm Văn Tuyến (Đội phó Đội CSGT số 14) làm chỉ huy đang làm nhiệm vụ trên tuyến đường Giải Phóng thì bất ngờ nghe tiếng kêu cứu của một hành khách phát ra từ chiếc xe khách mang biển kiểm soát: 15B – 007.16, chạy tuyến Hà Nội – Hải Phòng (xe khách của nhà xe Đất Cảng). Ngay lập tức, Tổ công tác đã đuổi theo chặn chiếc xe khách này lại để kiểm tra.

Vào thời điểm kiểm tra, trên xe có một hành khách đang trong tình trạng bị nhiều vết thương tích trên người, máu chảy nhiều và quần áo bị rách nhiều chỗ. Hành khách tố vừa bị phụ xe hành hung, trong lúc nguy cấp đã buộc phải cất tiếng kêu cứu Tổ công tác.

e
Anh Giang tường trình lại việc bị nhân viên nhà xe Đất Cảng hành hung

Trước tính chất nghiêm trọng của vấn đề, Tổ công tác đã đưa chiếc xe khách và những người liên quan về trụ sở Công an phường Giáp Bát (quận Hoàng Mai) để làm rõ. Những hành khách còn lại trên chiếc xe được bàn giao cho Ban Quản lý Bến xe Giáp Bát và Công an phường Giáp Bát cùng các đơn vị liên quan bố trí chuyển sang một chiếc xe khách khác để tiếp tục hành trình.

Tại công an phường Giáp Bát, nạn nhân là anh Lê Văn Giang (Lạch Tray, TP Hải Phòng) cho biết, khoảng 17h cùng ngày, anh Giang bắt xe khách mang biển kiểm soát: 15B – 007.62 của nhà xe Đất Cảng (chạy tuyến Hà Nội – Hải Phòng) tại bến xe Giáp Bát. Khi xe xuất bến và di chuyển trên đường Giải Phóng, giữa anh Giang và lái xe, phụ xe xảy ra mâu thuẫn.

Trong lúc đôi bên đang lời qua tiếng lại thì bất ngờ phụ xe xông vào hành hung khiến anh Giang bị thương ở vùng mặt, máu chảy rất nhiều. Đang hoảng loạn không biết phải xoay sở thế nào, anh Giang phát hiện một tổ Cảnh sát Giao thông (của Đội CSGT số 14 – CATP Hà Nội) đang làm nhiệm vụ tại nút giao thông Giải Phóng – Kim Đồng nên cất tiếng kêu cứu và được các chiến sĩ CSGT can thiệp, giải cứu kịp thời.

Quá trình điều tra, cơ quan công an đã làm rõ danh tính lái xe điều khiển xe khách mang biển kiểm soát: 15B – 007.62 là Lê Hữu Thọ (SN 1973, trú tại phường Hưng Đạo, quận Dương Kinh, TP Hải Phòng) và phụ xe là Nguyễn Thanh Hoàng (chưa rõ địa chỉ cư trú). Tuy nhiên, lợi dụng lúc đông người, phụ xe này đã nhanh chân bỏ trốn.

Sau khi được lực lượng Cảnh sát Giao thông giải cứu kịp thời, anh Giang đã gửi lời cảm ơn tới Lãnh đạo CATP Hà Nội và các chiến sĩ trong Tổ công tác của Đội Cánh sát Giao thông số 14 - CATP Hà Nội đã kịp thời can thiệp, đảm bảo an toàn tính mạng cho mình.

Hiện Đội Cảnh sát Giao thông số 14 đã bàn giao phương tiện cùng những người liên quan cho Công an phường Giáp Bát tiếp tục điều tra, xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.