Điều tra

Nhân viên quán bar đâm 4 người thương vong sau va chạm giao thông

12/12/2016, 22:37
image

Nghi phạm khai báo không cố ý giết người, mà do bị nhóm nạn nhân tấn công sau va chạm giao thông.

4-nguoi-thuong-vong

Nghi phạm khai chỉ vì chửi nhóm thanh niên chạy ẩu đã dẫn đến cuộc xô xát khiến 4 người thương vong.

Ngày 12/12 công an quận 2, TP.HCM cho biết đã bước đầu làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ "Đụng xe đâm chém loạn xạ trên phố Sài Gòn 4 người thương vong" xảy ra vào tối 11/12.

Tại cơ quan điều tra, nghi phạm Vũ Anh Tuấn (26 tuổi, ngụ quận 2), cũng đã khai báo toàn bộ hành vi của mình, về nguyên nhân đơn giản chỉ từ va chạm giao thông mà đã dẫn đến vụ án mạng khiến 4 người thương vong.

Theo lời khai của Tuấn, vào khoảng 16h30 chiều 11/12, Tuấn điều khiển xe gắn máy chở bạn gái là Đ. đi mua thức ăn. Khi đến đường Trần Não, quận 2, lúc này có hai thanh niên đi trên một xe gắn máy là Phạm Trọng Hiếu (33 tuổi) chở Đoàn Trọng Nghĩa (35 tuổi, cùng ngụ quận 9) lưu thông theo chiều ngược lại với xe Tuấn.

Hiếu đã điều khiển xe áp sát xe của Tuấn và vượt lên trước. Thấy hai thanh niên chạy xe ẩu, nên Tuấn đã buông lời chửi với theo. Do bị chửi, nên Hiếu và Nghĩa đã dừng xe lại để hỏi chuyện Tuấn. Sau đó hai bên dựng xe và đi bộ lại gần nhau để nói chuyện, và xảy ra tranh cãi với nhau.

Cùng thời điểm này có hai thanh niên trong nhóm của Hiếu và Nghĩa là Phan Nhật Nam (38 tuổi, ngụ quận 3) và Đoàn Tiến Thông (42 tuổi, ngụ quận 2) vừa đi tới thấy bạn cãi nhau bên đường, nên cũng dừng xe lại để tham gia.

Trong lúc tranh cãi, Tuấn thấy nhóm đối thủ đông tới 4 người, nên rút từ trong người ra một con dao xếp để "dằn mặt". Tranh cãi lên cao và nhóm 4 người đã xông vào đánh hội đồng Tuấn. Tuấn bèn vung dao và đâm trúng vào ngực của Nghĩa, làm Nghĩa gục tại chỗ.

Sau đó Tuấn bỏ chạy bộ vào hẻm 151 Trần Não, nhưng bị nhóm đối thủ tiếp tục truy đuổi theo để đánh. Tuấn bị đánh ngã xuống đường, nhưng gắng ngồi dậy và vung dao chém loạn xạ, làm 3 người còn lại bị thương khắp đầu, mặt, tay chân...

Trong khi hai nhóm truy sát nhau quyết liệt, thì bạn gái của Tuấn là Đ. chạy xe gắn máy đến giải cứu cho Tuấn. Đ. chở Tuấn chạy sâu vào hẻm 151 Trần Não, nhưng gặp hẻm cụt nên cũng không dám chạy ngược trở ra. Trước tình thế đó, Tuấn đứng chờ ở cuối hẻm và kêu bạn gái chạy ra đầu hẻm xem nhóm thanh niên còn ở đó hay không. Khi Đ. quay lại thấy nhóm thanh niên vẫn còn, nên Tuấn và Đ. bàn với nhau bỏ lại xe gắn máy trong hẻm, rồi leo rào qua nhà dân để tìm đường trốn.

Sau khi leo vào khuôn viên của nhà dân, Tuấn và bạn gái không leo ra được, nên ít phút sau đã bị công an phường Bình An và Cảnh sát 113 đến bắt giữ. Nhóm nạn nhân ngay sau đó được đưa đi bệnh viện cấp cứu, nhưng nạn nhân Nghĩa đã tử vong do vết thương thấu ngực. Hiện 3 người còn lại đang tiếp tục được điều trị với nhiều thương tích trên cơ thể.

Ngay trong đêm khi nghe công an thông báo một nạn nhân đã tử vong, Tuấn vô cùng hối hận và cho biết không cố ý giết người, chỉ vì bị nhóm đối thủ truy đuổi đánh hội đồng. Tuấn cũng khai báo con dao gây án là dụng cụ mà Tuấn dùng để biểu diễn trong quán bar, và cũng không cố ý thủ dao trong người.

Hiện nay công an quận 2 đang củng cố hồ sơ để bàn giao Tuấn cho Cơ quan CSĐT công an TP.HCM điều tra theo thẩm quyền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.