Đường sắt

Nhân viên tàu Nghệ An trả lại 80 triệu đồng khách bỏ quên

19/12/2017, 17:35

Chỉ trong vài ngày, nhân viên tàu Nghệ An đã trả lại hơn 80 triệu đồng hành khách bỏ quên trên tàu.

to-tau-Nghe-An-tra-tai-san-hanh-khach-bo-quen

Chị Phạm Thúy Hiền cảm động khi được tổ tàu Nghệ An NA1 trao trả toàn bộ tài sản bỏ quên trên tàu

Chỉ trong vài ngày qua, nhân viên tàu Nghệ An đã nhiều lần trả lại tiền bỏ quên cho khách với tổng số tiền lên tới 80 triệu đồng.

Cụ thể, đoàn tàu NA1 do trưởng tàu Hoàng Văn Chương phụ trách xuất phát tại Hà Nội lúc 22h30 ngày 17/12. Khi tàu về tới ga Vinh lúc 5h15 ngày 18/12, nhân viên toa số 9 là chị Lê Thị Tuyết Hạnh phát hiện hành khách bỏ quên một túi xách trong đó có hơn 40 triệu đồng tiền mặt. Tổ tàu đã thực hiện các thủ tục theo quy định và đến 8h ngày 18/12, trưởng tàu trực tiếp bàn giao toàn bộ tài sản bỏ quên cho hành khách.

Cảm động khi nhận lại tài sản, chị Phạm Thúy Hiền (TP Vinh, Nghệ An) là hành khách bỏ quên túi xách đã gửi thư cảm ơn đến tổ tàu.

Trước đó, tàu NA1 do Trưởng tàu Nguyễn Anh Tuấn phụ trách, xuất phát Hà Nội lúc 22h30 tối ngày 12/12. Tàu đến Vinh lúc 5h30 ngày 13/12, nhân viên Võ Văn Nam (toa số 4) khi tiến hành thu dọn đồ đạc, làm vệ sinh khoang tàu phát hiện giường số 9 có một túi xách do khách để quên, trong đó có gần 40 triệu đồng tiền mặt cùng một số tư trang khác. Nhân viên Võ Văn Nam đã báo cho trưởng tàu. Sau đó đơn vị đã liên lạc với hành khách Hoàng Thị Hiền Lương (TP Vinh, Nghệ An) để trao trả tài sản ngay trong ngày 13.

Chia sẻ trên facebook cá nhân, chị Hiền Lương cảm động viết :"Tôi hoảng hốt, lo lắng và gần như tin chắc số tiền kia sẽ ko bao giờ lấy lại được. Tôi quay lại gặp trưởng tàu với những nghi hoặc. Nhưng rồi mọi chuyện đã diễn ra không như tôi hình dung. Một cuộc đón tiếp chân tình, đầy cảm thông chia sẻ. Cậu bạn trưởng tàu hơn tôi 1 tuổi vẫn xưng hô đầy lịch sự: Đây là công việc của bọn em! Tôi đã suýt bật khóc, không nghĩ rằng xung quanh mình quá nhiều người tốt đến vậy. Cầm chiếc túi xách trên tay còn nguyên vẹn, đầy đủ mọi thứ, tôi muốn biếu tổ công tác một ít quà cảm ơn. Nhưng họ chỉ cười và từ chối như một lẽ bình thường. Ngưỡng mộ, biết ơn, tự hào về ga Vinh, đặc biệt về trưởng tàu trẻ tuổi của tàu NA1 cùng tổ công tác trong một ngày mùa đông không lạnh..."

Được biết, đây là hai trong rất nhiều trường hợp CBCNV đường sắt nhặt được tài sản do hành khách để quên trên tàu và đều đã được trả lại người mất. Tính từ đầu năm 2017 đến nay, có 190 trường hợp các tổ tàu thuộc Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội quản lý phát hiện, trả lại tài sản của hành khách để quên trên tàu, bao gồm hàng trăm triệu đồng tiền mặt cùng nhiều tư trang có giá trị và giấy tờ kèm theo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.