Vận tải

Nhân viên Vietnam Airlines trả khách hơn 13 tỷ đồng bỏ quên

08/02/2018, 10:05

Năm 2017, số tiền mà nhân viên VIAGS - một công ty con của Vietnam Airlines phát hiện và trả lại cho hành khách...

12

Chị Nguyễn Ánh Tuyết, nhân viên VIAGS - Chi nhánh Nội Bài đã phát hiện và trả lại cho hành khách tài sản trị giá gần nửa tỷ đồng

Trao đổi với  Báo Giao thông, ông Lê Cao Thế, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) cho biết, chỉ tính riêng năm 2017, số tiền mà nhân viên VIAGS phát hiện và trả lại cho hành khách lên tới hơn 13,2 tỷ đồng. Đó là chưa kể đến gần 14 nghìn tài sản bao gồm rất nhiều tài sản có giá trị như điện thoại, đồng hồ, Ipad…

Trước đó, trong năm 2016, số tiền mặt mà nhân viên 3 chi nhánh của VIAGS (Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất) nhặt và trả lại cho hành khách là hơn 8 tỷ đồng và 8.000 hiện vật.

Thực tế, ở VIAGS, chuyện nhân viên phát hiện đồ đạc, tài sản của khách bỏ quên và trả lại cho khách không phải là chuyện đặc biệt bởi mỗi nhân viên công ty đều coi đây là một phần việc của mình, là chuyện đương nhiên phải làm.

Thế nên khi rất nhiều người trầm trồ về việc chị Nguyễn Ánh Tuyết, nhân viên VIAGS - Chi nhánh Nội Bài đã phát hiện được tài sản có giá trị gần nửa tỷ đồng trên chuyến bay VN242  TP.HCM - Hà Nội và kịp thời trả lại cho hành khách bị mất thì nữ nhân viên này chỉ chia sẻ hết sức đơn giản: Nhặt được của rơi trả người đánh mất là bài học từ thuở vỡ lòng. Hơn nữa, đây còn là công việc của mình. Không phải riêng chị mà bất cứ ai ở VIAGS cũng sẽ đều làm thế.

Tương tự, chị Nguyễn Thị Hải Yến - một nữ nhân viên khác của VIAGS cũng đã có những chia sẻ hết sức bình dị khi được biểu dương do đã phát hiện và trả lại cho nam hành khách người Hàn Quốc Im Chae Nam chiếc ví bỏ quên bên trong có cả trăm triệu đồng.

“Hàng ngày, ngoài công việc làm vệ sinh máy bay, khi lên máy bay tôi còn phải có trách nhiệm quan sát, nếu có tài sản bỏ quên của khách, phải kịp thời báo cáo, giao nộp cho cơ quan chức năng để trả lại tận tay hành khách. Tôi nghĩ đấy là một việc làm bình thường đối với một nhân viên. Tôi luôn tâm niệm, việc mình làm rất nhỏ nhưng sẽ góp phần xây dựng hình ảnh công ty nơi tôi làm việc, cũng như hình ảnh của cả tổng công ty, của Hãng hàng không Quốc gia Vietnam”, chị Yến chia sẻ.

VIAGS thành lập ngày 1/1/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 công ty dịch vụ mặt đất NIAGS - DIAGS - TIAGS. VIAGS là mô hình kinh doanh đầu tiên ở Việt Nam chuyên cung cấp các dịch vụ mặt đất sân bay đồng bộ, đạt chuẩn quốc tế tại ba sân bay lớn: Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng và Nội Bài.

Hiện nay, trung bình một ngày VIAGS phục vụ gần 600 chuyến bay thương mại, hơn 90.000 lượt khách và gần 3.300 tấn hàng hóa đi đến tại các sân bay quốc tế Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất. Vào những ngày cao điểm hè, VIAGS huy động tới gần 5.000 lao động vào chuỗi cung ứng dịch vụ tại 3 miền Bắc - Trung - Nam cho gần 70 hãng hàng không, chiếm 58% thị phần dịch vụ mặt đất Việt Nam.

Đặc biệt, trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh cấp cao APEC 2017 vừa qua, VIAGS đã phục vụ an toàn và trọng thị 47 chuyên cơ đi và đến của 17 quốc gia và vùng lãnh thổ có sức ảnh hưởng hàng đầu trên thế giới như: Nga, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc…

Đáp ứng các tiêu chí an toàn - tiện nghi - đúng giờ, VIAGS thường xuyên nhận được thư khen của đối tác và phản hồi tích cực từ khách hàng, trong đó hầu hết là hãng hàng không 4-5 sao. Trong năm 2017, VIAGS đã liên tiếp đạt được hàng chục giải thưởng về chất lượng dịch vụ do các hãng hàng không danh tiếng bình chọn trong khu vực Đông Nam Á và hơn 80 đầu sân bay trên mạng bay toàn cầu như: Singapore Airlines, Korean Air, Japan Airlines, Cathay Pacific...

img

Vietnam Airlines bao vé người thân cầu thủ U23 sang Trung Quốc cổ vũ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.