Chuyện dọc đường

Nhanh, gọn mua vé tàu Tết

03/10/2016, 15:45

Chỉ chừng hai phút là hành khách có thể hoàn tất mọi thủ tục để có được cho mình một tấm vé tàu...

2

Ngành Đường sắt khuyến cáo, hành khách nên mua vé online, mua tại các cửa vé chính thức của ngành và khai thông tin đầy đủ, chính xác để sở hữu tấm vé tàu Tết hợp lệ

Họ cũng chẳng phải ăn chực nằm chờ, xếp hàng chờ đợi ngày này qua ngày khác như trước đây. Vì gần như mọi công đoạn mua vé tàu đều được tiến hành qua mạng rất đơn giản và tiện lợi.

Hiện, ngành Đường sắt áp dụng rất nhiều hình thức mua vé như qua mạng, nhắn tin lấy số thứ tự rồi đến ga lấy vé, đăng ký qua tổng đài. Với hình thức nhắn tin lần đầu được áp dụng, hành khách có nhu cầu mua vé chỉ cần soạn tin nhắn đăng ký. Hệ thống bán vé tự động sẽ gửi số thứ tự kèm theo ngày đến mua vé. Hành khách không cần phải đến tận ga lấy số thứ tự, chờ mua vé như mọi năm.

Trong những ngày đầu mở bán vé tàu Tết, không ít hành khách tỏ ra ngỡ ngàng vì thủ tục quá nhanh gọn. “Mua vé tàu tiện chẳng kém mua vé máy bay”, “Mua vé dễ dàng thế này, cò vé hết đường”, “Đúng là đường sắt đã thay đổi thật”… là những lời nhận xét của không ít hành khách trực tiếp đến ga Hà Nội và Sài Gòn mua vé tàu Tết trong những ngày đầu tiên.

Với những người bình thường, đây đơn giản chỉ là sự cải tiến, áp dụng khoa học công nghệ vào việc bán vé. Nhưng với những hành khách trung thành của ngành Đường sắt, coi tàu hỏa là phương tiện gắn liền với hành trình về quê mỗi độ Tết đến xuân về, việc này là một kỳ tích mà chỉ hai, ba năm trước có nằm mơ họ cũng chẳng dám nghĩ tới. Khi đó, để có được tấm vé tàu Tết chẳng khác cực hình, chen lấn xô đẩy, xếp hàng cả chục tiếng đồng hồ. Nhiều người còn mất tiền oan cho “cò”, người khác lại phải nhờ vả, xin xỏ bằng đủ các mối quan hệ xa gần.

Năm nay, bên cạnh những điểm mới, ngành Đường sắt cũng khắc phục được hầu hết bất cập của những năm trước, nhất là tình trạng nghẽn mạng. Minh chứng là dù có thời điểm hơn 7.000 người truy cập, nhưng không hề xảy ra tình trạng nghẽn mạng. Ngành Đường sắt cũng cho biết, để loại bỏ cò vé lộng hành, những vé hết thời hạn tạm giữ hoặc bị trả sẽ liên tục cập nhật lại trên hệ thống. Do đó, những người chưa mua được vé, hoàn toàn có thể theo dõi kho vé ở hệ thống webiste để mua được chiếc vé ưng ý cho mình về quê ăn Tết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.