Thị trường

Nhập khẩu ô tô vẫn phải trình giấy ủy quyền chính hãng

16/08/2016, 18:05

Tổng cục Hải quan khẳng định, doanh nghiệp vẫn phải trình giấy ủy quyền chính hãng khi thông quan ô tô nhập khẩu.

nhap-khau-o-to-giay-uy-quyen-chinh-hang

Doanh nghiệp nhập khẩu ô tô vẫn phải trình giấy ủy quyền chính hãng. Ảnh minh họa

Trả lời câu hỏi của Báo Giao thông thông ngày 16/8 về việc áp dụng Thông tư 20/2011/TT-BCT, đại diện Tổng cục Hải quan cho biết, tới thời điểm này ngành Hải quan vẫn thực hiện bình thường khi thông quan mặt hàng xe ô tô vì “chưa có văn bản nào yêu cầu dừng thực hiện Thông tư này”.

Cụ thể, khi thông quan, cán bộ Hải quan vẫn yêu cầu doanh nghiệp phải xuất trình đẩy đủ thủ tục giấy tờ cần thiết, trong đó có giấy ủy quyền chính hãng. Theo đại diện ngành hải quan, việc thông quan ô tô nhập khẩu không có vướng mắc nào.

Trước thời điểm 1/7, Tổng cục Hải quan đã có văn bản gửi Bộ Công thương, yêu cầu Bộ Công thương trả lời về hiệu lực của Thông tư 20 sau thời điểm 1/7 để ngành hải quan thống nhất thực hiện trên cả nước.

Theo văn bản trả lời của Bộ Công thương, Bộ này đã tổng hợp ý kiến của các bộ ngành và các bên liên quan gửi Văn phòng Chính phủ. Bộ Công thương cũng đã đề xuất phương án điều hành trong thời gian tới. Cụ thể nội dung phương án không được tiết lộ. Do đó, việc bãi bỏ hay duy trì Thông tư 20 đang chờ được Chính phủ cân nhắc quyết định.

Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, trong tháng 7, có 5.000 xe ô tô được nhập khẩu và làm thủ tục bình thường theo quy định trong Thông tư 20. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.