Xã hội

Nhập Quốc tịch Việt Nam cho 119 người Lào di cư

12/12/2018, 19:22

Tỉnh Quảng Trị vừa tổ chức trao quyết định cho 119 người được nhập Quốc tịch Việt Nam.

IMG_0535

119 người Lào được trao quyết định cho nhập Quốc tịch Việt Nam đợt này

Theo UBND tỉnh Quảng Trị, tình trạng di cư tự do và kết hôn không giá thú tại xã A Dơi đã tồn tại từ nhiều năm nay nhưng chưa được giải quyết dứt điểm gây khó khăn cho công tác quản lý hộ tịch, hộ khẩu cũng như đảm bảo quyền và nghĩa vụ cho công dân. Nguyên nhân chủ yếu là do dân cư hai bên biên giới có quan hệ họ hàng, thân tộc, có tập quán du canh, du cư.

Bên cạnh đó, người dân có dân trí thấp nên nhận thức về quốc gia, quốc giới, chủ quyền lãnh thổ hạn chế... Vì vậy, các hộ dân di cư tự do và hôn nhân không giá thú hiện đang sinh sống tại các xã vùng biên giới Việt Nam - Lào đều không có hộ khẩu, thiếu đất sản xuất, kinh tế gia dình gặp nhiều khó khăn, đặc biệt việc học tập của con em gặp nhiều trở ngại.

Ngay sau lễ trao quyết định, 119 cá nhân đã được cán bộ các ngành chức năng hướng dẫn các thủ tục cơ bản và thiết yếu để trở thành công dân Việt Nam như: đăng ký khai sinh, đang ký hôn nhân, lấy vân tay để làm CMND…

IMG_0510

Quảng Trị phấn đấu hoàn tất các thủ tục để nhập quốc tịch Việt Nam cho 696 người trước ngày 30/6/2019.

IMG_0538

Các cán bộ hướng dẫn những thủ tục cơ bản và thiết yếu để trở thành công dân Việt Nam

Ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND Quảng Trị cho biết, hiện nay trên địa bàn tỉnh Quảng Trị còn 696 người dân Lào di dân tự do và kết hôn không giá thú đang sinh sống trên địa bàn khu vực biên giới có mong muốn được nhập quốc tịch Việt Nam.

Để tạo điều kiện cho người dân ổn định sản xuất và phát triển cuộc sống, đặc biệt là đảm bảo tình hình an ninh - trật tự trên khu vực biên giới, tỉnh Quảng Trị phấn đấu sẽ hoàn tất cả các thủ tục để nhập quốc tịch Việt Nam cho 696 người trước ngày 30/6/2019.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.