Thế giới

Nhật - Mỹ tái cam kết gây sức ép tối đa với Triều Tiên

17/01/2018, 19:34

Các quan chức an ninh cấp cao của Nhật Bản và Mỹ lại một lần nữa đưa ra cam kết sẽ hợp tác...

34

Ông Yachi Shotaro và Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ H.R.McMaster

Đài NHK ngày 16/1 đưa tin cho biết, các quan chức an ninh cấp cao của Nhật Bản và Mỹ lại một lần nữa đưa ra cam kết sẽ hợp tác tăng sức ép tối đa đối với Triều Tiên.

Cục trưởng Cục An ninh Quốc gia Nhật Bản Yachi Shotaro và cố vấn an ninh quốc gia Mỹ H.R.McMaster đã hội đàm trong những ngày qua tại TP San Francisco của Mỹ.

Dựa trên những động thái mới nhất của Triều Tiên, hai quan chức thảo luận tình hình trên bán đảo Triều Tiên, bao gồm cả vấn đề chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng.

Hai bên nhất trí Nhật Bản và Mỹ sẽ tiếp tục hợp tác để buộc Triều Tiên phải kiềm chế hành động khiêu khích và đe dọa, đồng thời quay trở lại đối thoại nghiêm túc nhằm mục tiêu phi hạt nhân hóa khu vực bán đảo.

Trong một động thái có liên quan, Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 16/1 đã ra cảnh báo người dân Mỹ về sự nguy hiểm của việc du lịch đến Triều Tiên.

Thông điệp này chính thức xuất hiện trên trang web của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ. Bộ Ngoại giao Mỹ kêu gọi các công dân Mỹ không nên du lịch đến Triều Tiên do các mối đe dọa bị bắt giữ.

Ngoài ra, các nhà ngoại giao nhắc nhở người Mỹ không thể đến Triều Tiên mà không có sự cho phép đặc biệt của Bộ này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.