Công nghệ mới

Nhật Bản chế tạo vật thể bay buộc nhân viên ra về đúng giờ

11/12/2017, 16:05

Theo số liệu thống kê, có khoảng 20% công ty Nhật Bản có nhân viên làm việc vượt quá 80 giờ/ tháng.

1495332188

Công ty Nhật chế tạo máy bay buộc nhân viên ra về đúng giờ. Ảnh Zing.vn

Văn hoá làm việc quá giờ phổ biến ở Nhật Bản. Đa phần những người lao động không muốn mình là người rời khỏi văn phòng trước người khác. Theo số liệu thống kê từ chính phủ nước này, có khoảng 20% công ty Nhật Bản có nhân viên làm việc vượt quá 80 giờ/ tháng.

Một nhóm công ty Nhật Bản đang tìm cách thay đổi văn hóa làm việc quá giờ này, được xem là nguyên nhân gây nhiều vấn đề sức khỏe dẫn đến đột quỵ, đau tim và tự tử, gọi là "karoshi", nghĩa là chết vì làm việc quá sức.

Video: Zing.vn

Để hạn chế điều này, công ty an ninh và vệ sinh văn phòng Taisei, nhà sản xuất drone Blue Innovation và công ty viễn thông NTT East sẽ phối hợp để ra mắt drone có chức năng “đuổi” nhân viên ra về đúng giờ.

Dịch vụ này dự kiến giúp giảm số lượng nhân viên bảo vệ và giảm thời gian làm thêm của nhân viên khi thúc đẩy họ về nhà.

Drone gắn camera sẽ bay qua các văn phòng và phát "Auld Lang Syne", bài hát Scotland nổi tiếng thường được cửa hàng Nhật Bản sử dụng để thông báo sắp đến giờ đóng cửa.

“Bạn không thể nào làm việc được khi nghe bài Auld Lang Syne và tiếng động cơ phát ra từ drone”, giám đốc công ty Taisei, Norihiro Kato cho biết.

Dự kiến, sản phẩm sẽ được mang tên T-Frend và có mức giá khoảng 4.400 USD.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.