Thế giới

Nhật Bản cũng muốn một cuộc gặp với Triều Tiên như hội đàm Trump-Kim

14/06/2018, 10:47

Thủ tướng Nhật Shinzo Abe và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un có thể gặp mặt tại thành phố cảng Vladivostok, Nga.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un có thể gặp Thủ tướng Nhật Shinzo Abe vào tháng 9 tới

Chính phủ Nhật Bản mong đợi tổ chức cuộc gặp giữa Thủ tướng Nhật Shinzo Abe và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tại thành phố cảng Vladivostok, theo Sputnik ngày 14/6. 

Hội đàm Thượng đỉnh lịch sử giữa hai lãnh đạo Nhật - Triều có thể diễn ra vào tháng 9 bên lề Diễn đàn Kinh tế Phương Đông (EEF) - hãng thông tấn Kyodo của Nhật dẫn các nguồn tin chính phủ cho biết. Nga đã mời Chủ tịch Kim tới dự diễn đàn này sau khi ông Abe xác nhận sẽ tham dự vào năm ngoái.

EEF được coi là nơi để bàn luận các vấn đề quan trọng của nền kinh tế thế giới, hòa nhập trong khu vực, phát triển công nghiệp và kỹ thuật.

Những năm trước, sự kiện này bao gồm các cuộc đàm phán thương mại với các phái đoàn đến từ Trung Quốc, Nhật, Hàn Quốc, Ấn Độ và Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN). Năm nay diễn đàn sẽ diễn ra từ ngày 11-13/9.

Khả năng hội đàm thượng đỉnh giữa lãnh đạo Nhật-Triều là điều hoàn toàn có thể mong đợi sau khi Triều Tiên vừa kết thúc thành công hội đàm với Mỹ tại Singapore và Nhật luôn thể hiện ủng hộ sự kiện này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.