Giao thông

Nhật Bản đặt nhà máy sản xuất cáp SC đầu tiên tại Việt Nam

16/12/2017, 14:23

Bộ GTVT luôn chú trọng áp dụng khoa học công nghệ ứng dụng các sản phẩm công nghệ mới, trong xây dựng công trình.

IMG_3883

Các đại biểu tham dự nghi thức bấm nút khai trương.

Ông Ryohei Kurosawa, Chủ tịch Công ty Xây dựng Kurosawa cho biết: cáp SC có lớp bọc được hình thành bằng cách làm nóng chảy bột nhựa Epoxy bám xung quanh từng sợi ngoài, sợi lõi của tao cáp dự ứng lực thường theo phương pháp phun sơn tĩnh điện. Đây là sản phẩm có độ bền siêu việt với nhiều môi trường ăn mòn mà vẫn duy trì được các đặc tính của cáp như cường độ bám dính bê tông, độ dẻo cũng như vẫn có thể sử dụng được với bộ neo, các dụng cụ neo kèm theo của tao cáp dự ứng lực thông thường.

Công nghệ sản xuất cáp SC với công nghệ chống ăn mòn siêu việt đã nhận được nhiều nhiều giải thưởng chứng nhận kỹ thuật và chứng chỉ ISO. Sau những thẩm tra khắt khe và được công nhận bởi các tổ chức có uy tín ở Nhật Bản, sản phẩm đã được các đơn vị đón nhận sử dụng rộng rãi trong việc thi công các cầu, sân vận động, cao ốc cao tầng, chung cư… ở Nhật Bản và nhiều nước trên thế giới. Tại Việt Nam cáp SC đã được sử dụng trong các công trình cầu như: Đông Trù, Rạch Chiếc, Cổ Chiên.

IMG_3851

Cáp dự ứng lực SC bọc Epoxy đã được sử dụng tại nhiều công trình cầu ở Việt Nam

“Với sự chỉ dẫn và hỗ trợ có hiệu quả của các cơ quan chính phủ Việt Nam và Nhật Bản. Đến nay việc lắp đặt dây chuyền bọc Epoxy cho tao cáp đã hoàn thành, sản phẩm lần đầu tiên được thực hiện thành công và xuất xưởng tại Nhà máy ở Đồng Nai (Khu công nghiệp Nhơn Trạch). Với những tính năng ưu việt và được kiểm nghiệm thực tế chúng tôi tin rằng cáp SC của công ty là sản phẩm đáng tin cậy có tuổi thọ khoảng 200 năm nên có thể tiết kiệm chi phí bảo trì công trình nên có thể áp dụng trong nhiều công trình xây dựng ở Việt Nam”, ông Kurosawa khẳng định.

Ông Ngô Thịnh Đức, Chủ tịch Hội KHKT Cầu đường Việt Nam cho biết, đây là sự kiện quan trọng đánh dấu sự hiện diện cáp dự ứng lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn của Nhật Bản và Việt Nam chính thức được thực hiện và xuất xưởng đầu tiên tại Việt Nam. Góp phần cho việc xây dựng bảo trì các công trình giao thông và xây dựng cùng với công nghệ cao của Nhật Bản tại Việt Nam.

"Trong thời gian qua với sự hỗ trợ rất lớn của Bộ GTVT và các cơ quan liên quan, sản phẩm cáp SC đã được chính thức sản xuất ngay tại Việt Nam theo phương châm “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam” và tránh được việc sử dụng các sản phẩm tương tự nhưng không có bản quyền", ông Ngô Thịnh Đức cho hay.

IMG_3873

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông phát biểu tại buổi lễ

Phát buổi tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết trong những năm qua chính phủ Việt Nam đã tập trung đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông với xu hướng là những công trình lớn, hiện đại như đường cao tốc, cảng biển… sân bay quy mô lớn và chất lượng các công trình ngày càng cao hơn.

"Chúng tôi ý thức rằng để chất lượng xây dựng và giảm chi phí cho công trình thì ngoài khâu khảo sát thiết kế, quản lý chất lượng, Bộ GTVT luôn chú trọng đầu tư về lĩnh vực khoa học công nghệ và ứng dụng các sản phẩm công nghệ mới, vật liệu mới có tính năng vượt trội, giá cả cạnh tranh. Trong đó thép dự ứng lực được đánh giá là một trong những vật liệu quan trọng quyết định chất lượng công trình.

Việc hoàn thành xây dựng lắp đặt dây chuyền thép dự ứng lực bọc Epoxy tại Việt Nam sẽ đáp ứng được nhu cầu cho các dự án giao thông. Sản phẩm cáp SC đã được ứng dụng và được tin tưởng sử dụng rộng rãi tại nhiều nước trên thế giới. Hy vọng rằng thời gian tới công nghệ mới này sẽ được áp dụng thành công đồng thời là bước chuyển giao công nghệ mới hỗ trợ phát triển hạ tầng giao thông ở Việt Nam”, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.