Quản lý

Nhật Bản hỗ trợ Việt Nam nghiên cứu tiếng ồn trong hàng không

20/08/2018, 09:01

Dự kiến ngay tháng 12/2018, Cục Hàng không VN sẽ chủ trì tổ chức hội thảo về tiếng ồn trong lĩnh vực hàng không.

9c10a3423bd4da8a83c5

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ tiếp và làm việc với ông Motonori Tsuno, Tổng giám đốc Công ty RION (Nhật Bản), nguyên Trưởng đại diện cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam

Sáng nay (20/8), tại buổi làm việc với ông Motonori Tsuno - Tổng giám đốc Công ty RION (Nhật Bản), nguyên Trưởng đại diện cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đánh giá cao dự án hỗ trợ kỹ thuật Xây dựng bản đồ tiếng ồn tại Nội Bài mà RION đang hỗ trợ Cục Hàng không VN thực hiện. 

Thứ trưởng Thọ cho biết, đây là một lĩnh vực rất mới tại Việt Nam, đặc biệt là với ngành hàng không dân dụng. Thứ trưởng yêu cầu các cơ quan tham mưu nhanh chóng hoàn tất việc thẩm định cũng như hoàn tất các thủ tục liên quan để sớm triển khai dự án.

Ông Tsuno cũng đề xuất Bộ GTVT phối hợp với Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, JICA và RION tổ chức hội thảo về tiếng ồn trong lĩnh vực hàng không.

Cho rằng đây là hoạt động có ý nghĩa, đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao hai nước, Thứ trưởng giao Cục Hàng không VN chủ trì phối hợp với các bên liên quan tổ chức hội thảo, dự kiến trong tháng 12 năm nay.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đánh giá cao những đóng góp của ông Tsuno trong thời gian làm Trưởng đại diện JICA tại Việt Nam. Thứ trưởng khẳng định, những công trình cơ sở hạ tầng giao thông hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản với sự tham gia hỗ trợ của ông Tsuno đã và đang góp phần tích cực vào sự phát triển KT-XH của Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.