Thế giới

Nhật Bản hướng dẫn người dân cách "né" tên lửa Triều Tiên

26/04/2017, 10:28

Nhật Bản phát hành hướng dẫn giúp người dân kịp phản ứng khi bị Triều Tiên tấn công bằng tên lửa.

japan-missiles-north-korea-601233

Nhật Bản vừa phát hành bản hướng dẫn người dân cách đối phó khi bị tên lửa Triều Tiên tấn công.

Nhật Bản vừa ban hành bản hướng dẫn công dân cách phản ứng trong trường hợp Triều Tiên bắn tên lửa đạn đạo tấn công, theo Washington Post ngày 25/4.

Cảnh báo từ chính phủ Nhật Bản cũng nói rõ rằng người dân nước này chỉ có 10 phút để chuẩn bị trước khi tên lửa Triều Tiên đến đích và phá hủy tất cả.

Bản hướng dẫn ghi rằng một khi nhận được cảnh báo, người dân phải nhanh chóng di chuyển tới những tòa nhà chắc chắn bởi tên lửa Triều Tiên sẽ không mất nhiều thời gian bay vào lãnh thổ Nhật Bản.

"Khi Triều Tiên phóng một tên lửa, sẽ không mất nhiều thời gian để nó tới Nhật Bản. Chẳng hạn tên lửa đạn đạo phóng từ Triều Tiên ngày 7/2 chỉ mất 10 phút để bay qua Okinawa".

Bên cạnh đó, chính quyền trung ương Nhật Bản cũng đang tổ chức các cuộc họp để hướng dẫn các địa phương nên làm gì trong trường hợp tên lửa Triều Tiên tấn công vào khu vực họ quản lý.

Đối phó với nguy cơ bị đối phương tập kích, Nhật Bản có một hệ thống gọi là "J-Alert" được thiết kế để phát thông tin về cuộc tấn công tên lửa tiềm năng cho các quan chức địa phương.

Ở diễn biến có liên quan, hồi tuần trước, chính phủ tỉnh Fukui đã khuyến cáo công dân sơ tán tới một tòa nhà lớn hoặc khu mua sắm dưới lòng đất nếu họ ở bên ngoài, tránh xa cửa sổ nếu ở trong nhà trong trường hợp Triều Tiên tấn công.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.