Công nghệ

Nhật Bản lên kế hoạch "rước" các tổ hợp chống tên lửa "khủng"

28/05/2017, 15:32

Nhật Bản đã lên kế hoạch dự định mua thêm các tổ hợp chống tên lửa AEGIS ASHORE của Mỹ và cả THAAD.

26966067215_d34d1f4193_b

Nhật Bản đã lên kế hoạch dự định mua thêm các tổ hợp chống tên lửa AEGIS ASHORE của Mỹ và cả THAAD.

Sputnik News dẫn nguồn tin từ tờ Nikkei cho biết, mới đây quân đội Nhật Bản đã lên kế hoạch dự định mua thêm các tổ hợp chống tên lửa AEGIS ASHORE của Mỹ - phiên bản bố trí trên đất liền của hệ thống AEGIS , hiện đã được trang bị trên sáu tàu khu trục tên lửa Hải quân Nhật. 

Được biết lộ trình này sẽ sớm được thông qua vào cuối quý II đầu quý III năm nay.

Cũng theo Sputnik Việt Nam, ông Vasily Kashin - một chuyên gia quân sự của Nga đánh giá, việc triển khai ở Nhật Bản 3 hệ thống AEGIS ASHORE, được trang bị radar mạnh hơn so với các tổ hợp AEGIS trên biển, sẽ có nghĩa là vấn đề  phòng thủ tên lửa ở châu Á nổi lên hàng đầu, bỏ lại đầng sau vấn đề tương tự ở châu Âu.

Trước những đánh giá của giới quan sát về hiệu quả sức mạnh của các tổ hợp THAAD mà mới đây Mỹ đã triển khai tới Hàn Quốc, Nhật Bản cũng đang xem xét việc mua các tổ hợp này.

Cách đây 2 ngày, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cũng cho biết Moscow và Bắc Kinh đã nhất trí lập trường không nên sử dụng việc phát triển chương trình hạt nhân của Triều Tiên để biện hộ cho việc triển khai các bộ phận của Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ ở khu vực.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.