Khám phá

Nhật Bản sẽ phô diễn tuyệt đỉnh đại pháo tại DIFF 2017?

14/05/2017, 13:53

DIFF 2017 với chủ đề Thổ sẽ diễn ra vào ngày 20/5 là phần thi của hai đội Nhật Bản và Thụy Sĩ.

ao  (1)

Ở đêm thi thứ nhất, đội Việt Nam và Áo là 2 đội mở đầu cuộc thi đã mang đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc. Ảnh: Lê Phước Chín

Sáng 14/5, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Joe Ghazzal - Giám đốc công ty Global 2000 (đơn vị phụ trách các đội pháo hoa tham dự DIFF 2017) đánh giá: Đội Nhật Bản có phong cách rất đặc biệt. Về kỹ thuật, họ dùng ít pháo hoa hơn nhưng khá chú trọng trong thông điệp và câu chuyện kể khi trình diễn. Ông Joe hé lộ: Đêm Thổ, đội Nhật Bản sẽ sử dụng nhạc pop cho bài bắn của mình.

Lịch sử 35 năm của đội pháo hoa Tamaya Kitahara Fireworks Co., Ltd (Nhật Bản) và những kinh nghiệm đặc biệt trong việc sử dụng công nghệ bắn pháo hoa bằng máy tính hiện đại nhất thế giới đang hứa hẹn những màn pháo hoa đỉnh cao trong đêm Thổ (20/5).

Đây không phải là lần đầu tiên đội pháo hoa Nhật Bản đến với Đà Nẵng. Tamaya Kitahara Fireworks Co., Ltd từng đạt giải nhì tại Cuộc thi trình diễn pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2012. Những màn trình diễn pháo hoa của đội Nhật Bản 5 năm trước từng khiến khán giả tại Đà Nẵng cũng như trên truyền hình trực tiếp kinh ngạc, bởi trình độ điêu luyện và sự kết hợp đầy mới lạ giữa âm nhạc và pháo hoa.

Thành lập năm 1982, Tamaya Kitahara Fireworks Co., Ltd là một cái tên mà thế giới ngưỡng mộ, bởi những kỹ thuật mới trong trình diễn pháo hoa của công ty này đã khiến cho lịch sử hơn 400 năm của pháo hoa Nhật Bản bừng sáng, mới mẻ và hiện đại hơn trên nền truyền thống.

Nhat-ban

Lịch sử 35 năm của đội pháo hoa Tamaya Kitahara Fireworks Co., Ltd (Nhật Bản) và những kinh nghiệm đặc biệt trong việc sử dụng công nghệ bắn pháo hoa bằng máy tính hiện đại nhất thế giới đang hứa hẹn những màn pháo hoa đỉnh cao trong đêm Thổ (20/5). 

Sử dụng hệ thống máy tính hóa tiên tiến nhất trong công đoạn bắn pháo hoa, kiểm soát các công đoạn bắn đến từng giây, kết hợp pháo hoa với âm nhạc một cách đầy sáng tạo và độc đáo, đội pháo hoa đến từ xứ sở mặt trời mọc đã ghi dấu ấn đặc sắc của mình khắp năm châu, từ châu Âu sang châu Á rồi đến Trung Đông, Mỹ… Danh sách những giải thưởng ngày một dài thêm. Đã có ít nhất 5 lần Tamaya Kitahara Fireworks Co., Ltd giành ngôi vô địch tại những lễ hội pháo hoa quốc tế lớn như Fireworks Festival tại Barcelona, Tây Ban Nha hay Lễ hội pháo hoa quốc tế tại Pháp lần thứ 8...

Giới chuyên môn nhận định đội Tamaya Kitahara sở hữu kỹ thuật pháo hoa đỉnh cao, hiếm có luôn giữ được hình dáng trọn vẹn pháo hoa khi phát nổ, đảm bảo người xem chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp rực rỡ của pháo bông dù có ở bất cứ góc độ nào. Đặc biệt, đội pháo hoa của xứ anh đào rất tài trong việc kết hợp âm nhạc với những bông pháo. Mỗi màn trình diễn của đội là một câu chuyện, một vở kịch có chương hồi, lớp lang, kịch tính được kể bằng pháo hoa và cả âm nhạc, để khán giả phiêu du trong đó và rồi phát hiện ra một điều rất đơn giản: họ bị mê hoặc bởi Tamaya Kitahara.

Trước khi đến Đà Nẵng, lãnh đạo Tamaya Kitahara cũng đã hứa hẹn: Trở lại lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2017, đội Nhật Bản Tamaya Kitahara mong muốn được giới thiệu với bạn bè Đà Nẵng những tác phẩm pháo hoa tuyệt mỹ mang đến cho khán giả giấc mơ tuyệt đẹp, trong đó ngập tràn những bông pháo độc đáo đến từ xứ sở phù tang.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.