Ứng dụng

Nhật Bản thử nghiệm thất bại tên lửa nhỏ nhất thế giới

15/01/2017, 14:41
image

JAXA đã phải bỏ dở việc bắn thử tên lửa nhỏ nhất thế giới do gặp sự cố hôm 15/1.

15.1 tên lửa nhỏ nhất thế giới

Nhật Bản thử nghiệm thất bại tên lửa nhỏ nhất thế giới.

Cơ quan Thám hiểm Vũ trụ Nhật Bản (JAXA) đã phải bỏ dở việc bắn thử tên lửa nhỏ nhất thế giới do gặp sự cố hôm 15/1.

JAXA cho biết: tên lửa mini mang theo một vệ tinh nhỏ có khả năng quan sát bề mặt trái đất, là tên lửa số 4 thuộc dòng tên lửa SS-552. Nó được phóng thử nghiệm vào lúc 8h33 (giờ địa phương) từ Trung tâm vũ trụ Uchinoura ở tỉnh Kagoshima.

Trong quá trình phóng thử nghiệm, JAXA đã phải hủy bỏ việc phóng tên lửa lần thứ hai sau 3 phút khi phát hiện sự cố trong hệ thống thông tin liên lạc.

Tên lửa ngay sau đó bị rơi xuống ngoài khơi bờ biển Uchinoura. JAXA cho biết, họ không có kế hoạch khởi động lại tên lửa nhỏ nhất thế giới trong thời gian tới.

Tên lửa mini có chiều dài 10m, đường kính 50cm, tên lửa 3 tầng này có kích cỡ chỉ bằng 1/5 tên lửa đẩy H-2A, được thiết kế có thể đưa vệ tinh nặng tối đa 4kg lên quỹ đạo cách bề mặt Trái Đất tới 2.000km.

Lần này, tên lửa siêu nhỏ này mang theo vệ tinh TRICOM1, nặng 3kg, do Đại học Tokyo sáng chế, được lập trình di chuyển trong quỹ đạo hình elip quanh Trái Đất nhằm thu thập hình ảnh bề mặt Trái Đất và chuyển dữ liệu về trong khoảng một tháng trước khi rơi vào tầng khí quyển.

Chi phí sản xuất và phóng tên lửa đẩy này ước tính là khoảng 500 triệu yen (khoảng 4,3 triệu USD).

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.