Hồ sơ tài liệu

Nhật Bản Triển khai mắt thần theo dõi tên lửa Triều Tiên

18/01/2017, 17:01
image

Nhật Bản sẽ triển khai vệ tinh để theo dõi các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên.

Triều Tiên

Nhật Bản sẽ triển khai vệ tinh phòng thủ để theo dõi tên lửa Triều Tiên.

Nhật Bản đang lên kế hoạch phóng một vệ tinh phòng thủ tên lửa vào ngày 24/1 tới, để nâng cấp mạng lưới giám sát có thể phát hiện và theo dõi các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên, theo hãng tin UPI.

Được biết, vệ tinh phòng thủ tên lửa với tên gọi Kirameki 2 sẽ được phóng từ Trung tâm Vũ trụ Taegashimia ở Kagoshima có nhiệm vụ theo dõi các “tên lửa đạn đạo lạ mặt”.

Theo NHK, việc phóng vệ tinh này cũng là một bước đi cho thấy Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản đang ngày thể hiện trách nhiệm nhiều hơn để đảm bảo an ninh quốc gia phù hợp với Luật An ninh được phê duyệt vào năm 2015.

Xem thêm video:

Sau khi được phóng, vệ tinh mới có thể trao đổi số lượng lớn dữ liệu ở tốc độ cao giữa các đơn vị phòng vệ Nhật Bản, bao gồm thông tin phóng vệ tinh và video quan sát các căn cứ quân sự.

Vệ tinh X-band có khả năng truyền tải và tiếp nhận lượng lớn dữ liệu đáng tin cậy, sẽ được sử dụng trong các đơn vị phòng vệ Nhật Bản ở nhiều địa phương khác nhau.

Thêm vào đó, vệ tinh này còn cho thấy hiệu quả theo dõi cao bởi giao tiếp bằng X-band sẽ không dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết hoặc địa hình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.