Thế giới giao thông

Nhật muốn tham gia dự án đường sắt nối Kuala Lumpur với Singapore

09/01/2018, 12:11

Nhật Bản sẽ đấu thầu toàn bộ hạng mục của dự án hạ tầng lớn nhất Đông Nam Á - Đường sắt cao tốc...

35

Thiết kế nhà ga đường sắt cao tốc Malaysia - Singaporetại Johor, Malaysia

Trong cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn Bernama, Đại sứ Nhật Bản tại Malaysia cho biết, Nhật sẽ đấu thầu một gói toàn diện dựa trên công nghệ của nước này trong hệ thống tàu tốc độ cao mới Shinkanken.

Gói đấu thầu bao gồm chuyển giao công nghệ và phát triển tại địa phương để tạo lợi ích tốt nhất cho các công ty Malaysia và Singapore, bao gồm các doanh nghiệp vừa và nhỏ, ông Makio Miyagawa cho biết.

“Chúng tôi đưa ra công nghệ phù hợp nhất cho Malaysia và Singapore cũng như đào tạo toàn diện cho các quan chức, nhà điều hành và kỹ thuật viên của cả hai công ty để họ có thể tự hoạt động ngay từ những ngày đầu tiên”, vị đại sứ cho biết.

Ngoài Nhật, còn nhiều nhà thầu nước ngoài tiềm năng đang theo dõi dự án này bao gồm Trung Quốc, Hàn Quốc và Pháp.

Đường sắt tốc độ cao dài 350km sẽ giúp cắt giảm thời gian từ Thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia đến Singapore xuống 90 phút và dự kiến hoàn thành vào năm 2026.

Tập đoàn MyHSR của Malaysia và Công ty HSR của Singapore thông báo, họ sẽ bắt đầu nhận đơn đấu thầu đối với các công ty thiết kế, chế tạo, cung cấp tài chính, khai thác và bảo trì toàn bộ tài sản đường sắt.

Bộ trưởng Tài chính thứ 2 của Malaysia Johari Abdul Ghani cho biết, dự án sẽ có 8 nhà ga, với chi phí khoảng 50-60 tỉ ringgit Malaysia (tương đương 12,5 tỉ USD - 15 tỉ USD). 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.