Thế giới

Nhật thông báo cho toàn dân về vụ bắn tên lửa của Triều Tiên

05/04/2017, 10:28

Thông tin về vụ phóng tên lửa đạn đạo ngay lập tức đã được báo cáo lên Thủ tướng Shinzo Abe.

ten lua dan dao kn-15 cua trieu tien

Tên lửa đạn đạo tầm trung KN-15 của Triều Tiên trong một lần thử nghiệm (ảnh tư liệu)

Đài TBS của Nhật Bản ngày 5/4 đưa tin, tại cuộc họp báo khẩn được tổ chức tại thủ đô Tokyo, đại diện văn phòng Nội các Nhật đã thông báo chính thức về việc Triều Tiên vừa tiến hành một vụ bắn tên lửa đạn đạo vào lúc 6h42 sáng cùng ngày.

Văn phòng Nội các Nhật Bản cho biết, thông tin về vụ phóng tên lửa đạn đạo ngay lập tức đã được báo cáo lên Thủ tướng Shinzo Abe, đồng thời, nhà chức trách đã ban hành các thông báo chính xác nhất cho công dân dù tất cả tàu thuyền, máy bay của Nhật Bản đều không bị ảnh hưởng từ vụ phóng.

Đại diện của Văn phòng Nội các Nhật cho hay, tên lửa của Triều Tiên đã được bắn về phía biển Nhật Bản nhưng không rơi vào vùng Đặc quyền kinh tế (EEZ) của Nhật như lần phóng liên tiếp nhiều tên lửa đạn đạo gần nhất mà Triều Tiên cũng vừa thực hiện cách đây không lâu.

Chính quyền Tokyo đã lên tiếng chỉ trích, nói rằng hành động lần này của Triều Tiên là bằng chứng cho thấy Bình Nhưỡng đã cố tình vi phạm Nghị quyết của Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc và cho đến thời điểm này không gì có thể ngăn chặn được các hành động nói trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.