Văn hóa - Giải Trí

Nhếch nhác sau đêm nhạc EDM: Không thể cấm khán giả uống bia!

23/05/2017, 07:15

Đại diện nhà sản xuất cho rằng, chuyện khách uống bia say thực ra không có sự kiện nào tránh khỏi 100% được.

hardwell--4-

Việc uống bia tới mức say mèm, không kiểm soát được bản thân khiến hình ảnh các lễ hội âm nhạc thêm xấu xí.

Đêm nhạc "Hardwell by Vinaphone" (đại nhạc hội EDM) diễn ra tối 20/5 đã mang tới những khoảnh khắc đắm chìm trong không gian âm nhạc cho các tín đồ nhạc điện tử. Ước tính, đêm nhạc thu hút khoảng 20.000 khán giả tham dự. Đêm nhạc có sự đồng hành của một nhãn hàng bia. Do đó, khán giả vừa có thể nghe nhạc, vừa được phục vụ bia ngay dưới khán đài.

Thế nhưng ngay sau đó, những hình ảnh không mấy đẹp mắt sau đêm nhạc xuất hiện trên nhiều trang mạng xã hội: rác thải, túi nilon, bao gậy phát sáng... vương vãi khắp sân vận động. Cùng đó là hình ảnh những thanh niên kiệt sức sau khi "quẩy" cùng âm nhạc, nằm bẹp dưới sàn đất, và cả những người uống bia say mèm "gục" ngay tại trận. Những hình ảnh này trở thành hình ảnh phản cảm trong mắt nhiều người sau đêm nhạc.

Bà Nguyễn Cẩm Ly – đại diện truyền thông của chương trình cho biết, bắt đầu từ khi quảng bá chương trình, bán vé... BTC đều luôn định hướng khách hàng khi tham gia sự kiện âm nhạc có sử dụng bia rượu nên đúng mực và uống có trách nhiệm. Đồng thời, đêm nhạc cũng thắt chặt an ninh với hơn 500 cảnh sát an ninh, bảo vệ để đảm bảo an toàn của khán giả khi có ẩu đả, đánh nhau. “Chuyện khách uống bia say thực ra không có sự kiện nào tránh khỏi 100% được, chúng tôi cũng đã phòng ngừa và xử lý nên không có chuyện không hay nào xảy ra cả”, bà Ly nói.

Thực tế, việc khán giả uống rượu bia say khướt ở các lễ hội âm nhạc không phải chuyện hiếm gặp. Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa 2016 với sự đồng hành của hãng bia Tuborg, một nhóm khán giả người nước ngoài bê một thùng bia đặt sát khu vực sân khấu để vừa "quẩy" vừa chúc tụng nhau. Sau đó, hai người trong số đó đã "gục" ngay cạnh thùng bia vì quá say, mặc xung quanh ồn ào và sôi động.

Những năm gần đây, nhiều lễ hội âm nhạc ở Việt Nam luôn có thêm những gian hàng bia để phục vụ khán giả. Trên thế giới, những lễ hội như vậy cũng tồn tại rất nhiều. Đây có thể coi là một nét đẹp văn hóa, nhưng khi người trong cuộc không đủ tỉnh táo, không kiểm soát được bản thân lại có thể dẫn tới những hệ lụy khó lường.

Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, khoảng 40% số vụ tai nạn giao thông liên quan đến rượu bia. Đây là con số khá lớn trong các nguyên nhân dẫn tới tai nạn giao thông. Việt Nam cũng là nước tiêu thụ bia đứng trong top đầu của thế giới. Bởi thế, việc hạn chế sử dụng bia luôn được khuyến cáo hàng ngày trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Tuy nhiên, trong một lễ hội âm nhạc có cho phép dùng bia rượu, việc kiểm soát bản thân có thể khó khăn bởi bia có thể là tác nhân kích thích thần kinh nhạy bén hơn với âm thanh. Chưa kể, niềm vui với âm nhạc và bạn bè nên không ít người khó có thể làm chủ được bản thân. 

Bởi thế, trong mỗi chương trình, BTC, các nghệ sỹ, MC rất cần thiết liên tục khuyến cáo, nhắc nhở khán giả uống có trách nhiệm. Bên cạnh đó, khán giả cũng cần có sự tiết chế nhất định khi hòa mình vào không gian âm nhạc hiện đại, văn minh. Trong đám đông ấy, tính văn minh cần đặt lên hàng đầu. Văn minh, thể hiện từ cách ứng xử, lời nói tới việc sử dụng rượu bia đúng mực, không quá khích. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.