Nhét 28 bánh heroin, 8kg ma túy đá sau ghế ô tô

24/07/2017, 20:45

Đón lõng chiếc xe tại cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, công an phát hiện 28 bánh heroin,8 kg ma túy “đá”.

Đối tượng Lê Trắc Hiệp cùng tang vật vụ án

Đối tượng Lê Trắc Hiệp cùng tang vật vụ án

Ngày 24/7, Công an Hải Phòng cho biết vừa triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy với lớn, bắt 28 bánh heroin và 8kg ma túy "đá". Số ma túy trên được phát hiện khi lực lượng công an đón lõng, bắt đối tượng vận chuyển bằng ô tô khi đi qua trạm thu phí trên đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.

Qua công tác nghiệp vụ, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47 Công an Hải Phòng) phát hiện một đường dây vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy từ các tỉnh biên giới Việt - Lào về Hải Phòng, sau đó chuyển đi các tỉnh, thành phố khác và ra nước ngoài tiêu thụ. Cầm đầu đường dây này là Ngô Trắc Hiệp (SN 1965, ở số 32/7 đường vòng Cầu Niệm, Nghĩa Xá, Lê Chân, Hải Phòng).

chiếc xe đối tượng Hiệp sử dụng để vận chuyển ma t

Chiếc xe đối tượng Hiệp sử dụng để vận chuyển ma túy

Khoảng 20h ngày 23/7, khi đối tượng Ngô Trắc Hiệp đang di chuyển qua trạm thu phí đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng vào quốc lộ 10, bất ngờ lực lượng phá án siết chặt vòng vây, bắt quả tang Ngô Trắc Hiệp đang vận chuyển 28 bánh heroin (9,8297 kg) và 8 kg ma túy đá, được cất giấu kỹ lưỡng trong khoang rỗng phía sau thành ghế ô tô cùng nhiều tang vật khác. Khám xét tại nhà của Ngô Trắc Hiệp, cơ quan công an thu giữ 200 triệu đồng và 1 cân điện tử.

Theo cơ quan điều tra, Hiệp là đối tượng đã có 5 tiền án về tội trộm cắp tài sản tại Hà Nội, Quảng Ninh và có một thời gian dài sinh sống ở Lào, cũng như các tỉnh biên giới Việt – Lào. Y rất thông thạo địa bàn, có nhiều mối quan hệ phức tạp với các đối tượng phạm tội ma túy khác.

Thủ đoạn hoạt động của Hiệp rất tinh vi, nham hiểm. Hiệp phân chia công đoạn vận chuyển, mua bán cho từng đối tượng trong đường dây. Riêng đối với công đoạn vận chuyển thì hắn trực tiếp thực hiện.

Hiệp thường sử dụng xe ô tô có công suất lớn, đi được trong mọi địa hình. Để che mắt lực lượng chức năng, Hiệp tự thay đổi kết cấu xe, tạo ra nhiều khoang rỗng bí mật trong xe để cất giấu ma túy. Khi vận chuyển, Hiệp đi một mình và luôn đi với tốc độ cao, sẵn sàng chống trả khi gặp lực lượng chức năng.

Hiện phòng PC47 đã khởi tố vụ án hình sự, tạm giữ đối tượng, tiếp tục điều tra mở rộng án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.