Thế giới

Nhiệt độ xuống -50 độ C, Canada huỷ nhiều sự kiện đón năm mới

30/12/2017, 14:30

Canada phải huỷ nhiều sự kiện đón năm mới 2018 vì thời tiết giá lạnh.

Canada huỷ nhiều sự kiện năm mới

Canada huỷ nhiều sự kiện năm mới vì giá lạnh

Canada phải huỷ nhiều sự kiện đón năm mới 2018 vì thời tiết giá lạnh nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ về an toàn và sức khoẻ cộng đồng – thông báo của Bộ Văn hoá Canada ngày 29/12 cho biết.

Dự báo thời tiết tại Canada cho biết, khả năng nhiệt độ ở hai thành phố Regina và Winnipeg xuống gần đến -50 độ C. Ở thủ đô Ottawa, chính quyền huỷ một số chương trình kết thúc dịp kỷ niệm 150 năm thành lập liên bang Canada. 

Một số buổi biểu diễn đêm Giao thừa với các nghệ sĩ nổi tiếng bị huỷ. Nhưng màn bắn pháo hoa đánh dấu thời khắc chuyển giao năm mới vẫn được tiến hành.

Hôm 29/12, Bộ Môi trường Canada tiếp tục cảnh báo lạnh cực độ cho 6 tỉnh gồm British Columbia, Alberta, Saskatchewan, Manitoba, Ontario, Quebec, vùng lãnh thổ Yukon ở Tây Bắc. 

"Chúng tôi khuyến cáo tất cả người dân và du khách theo dõi và cân nhắc tình hình thời tiết khắc nghiệt, mặc ấm và chuẩn bị cho phù hợp để tránh bị tê cóng và các thương tích khác", thông báo cho hay.

Một số khu vui chơi mùa đông như khu trượt băng Bromont ở Quebec đã đóng cửa từ chiều ngày 28/12 "để đảm bảo an toàn và do đề nghị giảm nhu cầu điện trong dịp cao điểm"; Khu trượt tuyết Mont Orford ở Montreal cũng cắt giảm thời gian hoạt động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.