Xã hội

Nhiều cán bộ Trung tâm phòng chống HIV/AIDS Cà Mau bị kỷ luật

06/06/2017, 15:04

Để xảy ra hàng loạt sai phạm, nhiều cán bộ Trung tâm phòng chống HIV/AIDS Cà Mau bị kỷ luật.

Trung tam HIV

Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS Cà Mau, nơi có nhiều cán bộ bị kỷ luật Ảnh: G.M

Liên quan đến việc kỷ luật viên chức gây xôn xao dư luận xảy ra tại Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS Cà Mau, ông Huỳnh Văn Hùng, Giám đốc Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS Cà Mau cho biết, Sở Y tế sẽ tiến hành xem xét quá trình kỷ luật có đảm bảo đúng quy định hay không mới có hướng xử lý cụ thể.

Trước đó, Giám đốc Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS Cà Mau tiến hành kỷ luật với hình thức “cảnh cáo” đối với một số cán bộ của đơn vị theo kết luận sai phạm của Sở Y tế tỉnh Cà Mau.

Danh sách những cán bộ bị kỷ luật gồm: ông Nguyễn Thanh Tặng, Trưởng phòng Tổ chức-Hành chính; ông Võ Minh Luân, Phó phòng Tài chính- kế toán), ông Lý Hoàng Quyết, Viên chức phòng Tài chính-Kế toán. Riêng ông Võ Hoàng Luân, Phó Giám đốc Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS thẩm quyền kiểm điểm, kỷ luật thuộc Sở y tế.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, ông Nguyễn Thanh Tặng đã không chịu nhận quyết định kỷ luật, vì cho rằng mình bị kỷ luật như vậy là quá nặng.

Như Báo Giao thông đã phản ánh trước đó, Sở Y tế Cà Mau đã có kết luận về nội dung phản ánh, tố cáo đối với Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS Cà Mau.

Theo kết luận cho thấy, trung tâm phòng, chống HIV/AIDS tỉnh Cà Mau có nhiều sai phạm như: in tài liệu truyền thông (số tiền trên 80 triệu đồng) không sử dụng được vì sai địa chỉ, số điện thoại của trung tâm.

Năm 2007, trung tâm mua máy cất nước, nhưng đến nay không đưa vào sử dụng. Hiện tại, máy đang để ở phòng lưu trữ vật liệu trang thiết bị chờ… thanh lý.

Ngoài ra, trung tâm còn mua nhiều thiết bị không sử dụng được. Nhận tiền bảo trì máy không đưa vào sổ sách quản lý mà cấp cho Khoa Xét nghiệm mua đường, sữa hỗ trợ cho nhân viên khoa; mua máy test CD4 và Elisa trong khi ở nhà kho vẫn còn hàng tồn sử dụng đến hết năm 2017.

Về mặt nhân sự, một viên chức của trung tâm khi trả về phòng Tổ chức - Hành chính đã 2 năm qua vẫn ngồi không lãnh lương, chứ không phân công nhiệm vụ. Có lúc đơn vị có một xe ô tô nhưng lại hợp đồng đến hai tài xế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.