Chính trị

Nhiều cán bộ tuyển sai ở Gia Lai: Có con cháu lãnh đạo

17/10/2017, 09:23

Trong danh sách 13 cán bộ tuyển sai ở Gia Lai có nhiều trường hợp là con cháu của lãnh đạo tỉnh, huyện...

22522096_1510367169045599_746981292_o

Sở Nội vụ Gia Lai, đơn vị tham mưu công tác nhân sự cho tỉnh

Tuyển dụng 4 "không"!

Ngày 27/9, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân ký kiến nghị sau thanh tra công tác nhân sự gửi tỉnh Gia Lai. Theo đó, Bộ Nội vụ đề nghị UBND tỉnh Gia Lai tổ chức sát hạch 13 cán bộ được tuyển dụng theo hình thức thu hút. Trước đó, tại văn bản số 500 của Bộ Nội vụ cho biết 13 cán bộ được tuyển dụng theo hình thức thu hút này trái quy định của pháp luật.

Cụ thể: Việc tuyển dụng theo chính sách thu hút của tỉnh Gia Lai không thực hiện theo quy định của Luật Cán bộ, công chức, Nghị định số 24/2010/NĐ-CP và các thông tư hướng dẫn thi hành mà tuyển dụng theo Nghị quyết số 24-2010/NQ-HDND và Quyết định số 39 là không phù hợp.

Bộ Nội vụ cho rằng 13 cán bộ này không thuộc diện đối tượng được tuyển dụng đặc biệt đồng thời đề nghị tỉnh Gia Lai tổ chức kiểm tra, sát hạch số cán bộ trên và báo cáo trong tháng 10. Bộ Nội vụ nêu điều kiện nếu tỉnh chưa thực hiện thì sẽ hủy quyết định tuyển dụng đối với 13 nhân lực “thu hút” trên.

Trong số 13 cán bộ được tuyển dụng theo diện thu hút, tất cả đều không đáp ứng quy định như: không đáp ứng đối tượng theo quy định nghị định 24 và Thông tư 13; Không có văn bản xin ý kiến của Bộ Nội vụ; không thành lập hội đồng khảo thí, sát hạch; không sát hạch trình độ, năng lực. Ngoài ra, có 1 trường hợp không thực hiện chế độ tập sự.

Screen Shot 2017-10-16 at 19.50.05

13 cán bộ diện thu hút tuyển dụng đặc biệt ở Gia Lai

Có con cháu lãnh đạo tỉnh?

Ông Nguyễn H.T. (SN 1987, con trai của ông Nguyễn Thanh Bình- Phó Giám đốc sở KH&ĐT tỉnh Gia Lai) là một trong những trường hợp được tuyển dụng theo chính sách thu hút này. Theo hồ sơ, ông H.T. tốt nghiệp Thạc sĩ chuyên ngành Quản trị kinh doanh trường Đại học Tôn Đức Thắng vào năm 2015. Tuy nhiên, trả lời chúng tôi, ông T.  cho biết, năm 2014, đã được tuyển dụng vào làm hợp đồng tại cơ quan này. Đến tháng 7/2015, thì chính thức được tuyển dụng theo chính sách thu hút mà không qua thi tuyển công chức.

Cũng chính thức được tuyển dụng vào làm việc tại Sở KH&ĐT cùng thời điểm với ông T., ông Phạm Tr. Kh. (SN 1992, tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh loại giỏi của trường ĐH KH&CN Lunghwa Đài Loan) là con trai của nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, Phạm Thế Dũng.

Ông Hồ Phước Thành, giám đốc Sở KH&ĐT Gia Lai đánh giá cả 2 trường hợp con lãnh đạo đang làm việc ở Sở đều là những người làm tốt công việc, nhanh nhạy, thành thạo công nghệ thông tin. Sở cũng có quy chế, nếu giao việc không hoàn thành trong 2 lần là tự giác viết đơn xin điều chuyển công việc.

Ông Nguyễn Như Kh. (SN 1987, tốt nghiệp Thạc sĩ ở ĐH Nông lâm TP. HCM năm 2014), được tuyển về làm việc tại phòng NNPTNT huyện Mang Yang vào tháng 10/2015 - nơi ông Nguyễn Như Phi (bố ông Kh.) làm chủ tịch UBND huyện.

Vào làm việc tại đơn vị này chưa được 2 năm, thì đến ngày 21/6/2017, ông Kh. được Huyện uỷ Mang Yang đề nghị điều động đến công tác tại Huyện đoàn Mang Yang và được giới thiệu quy hoạch chức danh Phó Bí thư Huyện đoàn Mang Yang. Tuy nhiên, sau đó Ban Tổ chức Tỉnh uỷ Gia Lai không thống nhất với việc điều động này.

Ngoài ra, còn có một số cán bộ được tuyển dụng khác là người thân của lãnh đạo ở địa phương, cụ thể: Võ Thị Hồng V. (SN 1986, tốt nghiệp Đại học Mở Tp.HCM năm 2008), tuyển dụng vào Phòng LĐTB&XH huyện Mang Yang, con dâu ông Nguyễn Hữu Phường, nguyên Trưởng phòng Nội Vụ huyện Mang Yang; bà Siu H’L. (SN1992, tốt nghiệp ĐH Tây Nguyên), tuyển dụng vào Văn phòng UBND huyện Đức Cơ, con gái ông Rah Lan Hiăng-Bí thư Huyện ủy Đức Cơ; ông Nguyễn Huy H. (SN 1993, tuyển dụng vào Sở Tài chính Gia Lai, con trai ông Nguyễn Duy Khánh, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Gia Lai.

"Trải thảm đỏ" mời người giỏi

Ghi nhận của Báo Giao thông cho thấy, trong số 13 cán bộ theo Bộ Nội vụ là tuyển sai, có người làm ở ngoài và thực sự giỏi nên được "trải thảm đỏ" mời vào cơ quan nhà nước để làm việc. Đó là ông Dương Phú Thịnh đang công tác tại Sở GTVT Gia Lai.

Ông Nguyễn Hữu Quế, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Gia Lai cho biết: "ông Thịnh tốt nghiệp Kỹ sư xây dựng loại giỏi của Đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia Tp. HCM). Tốt nghiệp năm 2001, ông Thịnh về Gia Lai làm việc tại Công ty cổ phần Tư vấn Xây dựng giao thông Gia Lai làm công tác chuyên môn về Kiểm tra chất lượng công trình giao thông. Quá trình làm việc chung, nhận thấy ông Thịnh có năng lực chuyên môn cao nên Sở đã nhiều lần làm công tác tư tưởng để mời về làm việc. Và cả quá trình từ khi anh Thịnh về sở cho thấy đã phát huy rất tốt công tác của mình”, ông Quế nói.

Giám đốc Sở GTVT Gia Lai cũng nhấn mạnh: Việc Sở GTVT “trải thảm đỏ” mời gọi ông Thịnh về sở làm việc dựa trên năng lực thực tiễn mà ông Thịnh đã từng công tác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.