Thế giới giao thông

Nhiều công ty liên doanh tiến vào thị trường đặt xe của Nhật

22/02/2018, 20:14

Nhiều công ty công nghệ, nhà đầu tư rục rịch kế hoạch để chiếm lĩnh thị trường Nhật Bản đang được nhận định...

11

Giám đốc Điều hành Tập đoàn Công nghệ Uber Dara Khosrowshahi

Mới nhất, Tập đoàn Công nghệ kỹ thuật Sony vừa công bố dự định sớm tiến vào thị trường này với kế hoạch thành lập doanh nghiệp liên doanh để phát triển hệ thống gọi xe dựa trên cơ sở trí tuệ nhân tạo (AI).

Theo đó, Sony dự định xây dựng nền tảng gọi xe dựa trên cơ sở trí tuệ nhân tạo với Công ty Giao thông Daiwa Motor và 5 công ty taxi nội địa khác.

Mối quan hệ hợp tác của Sony là điển hình cho xu hướng “bắt tay” giữa các công ty taxi nội địa và công ty công nghệ hiện nay tại Nhật nói riêng và thế giới nói chung. Bên cạnh đó, đầu tháng này, Tập đoàn Softbank (Nhật) và Tập đoàn công nghệ Didi Chuxing của Trung Quốc cho biết, họ sẽ cho ra mắt một doanh nghiệp tại Nhật để cung cấp các dịch vụ gọi xe.

Các công ty gọi xe nhìn nhận được tiềm năng phát triển của Nhật, nhưng khó có thể phát triển mạnh vì bị ngăn cản bởi các quy định chặt chẽ tại địa phương. Hiện nay, các tài xế không chuyên tại Nhật bị cấm cung cấp dịch vụ taxi và các công ty gọi xe bị hạn chế cung cấp các dịch vụ kết nối người dùng với xe taxi hiện nay qua nền tảng di động.

Tập đoàn Uber cũng đang hướng tới thị trường này nhưng xác định sẽ phải thay đổi cách kinh doanh tại Nhật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.